Lực lượng CAND chung tay ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Thứ Tư, 27/06/2018, 17:34
Sáng nay, 27-6, Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Bộ Tư lệnh CSCĐ tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình. 


Tham dự buổi lễ có bà Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Thiếu tướng Lê Tấn Tảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát…

Trình bày diễn văn tại Lễ mít tinh, Thiếu tướng Lê Tấn Tảo cho biết, nhiều năm qua lực lượng CAND đã và đang có những hành động tích cực trong việc triển khai các biện pháp nhằm chung tay ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng bạo lực gia đình tại các địa phương trên toàn quốc. 

Việc đấu tranh phòng, chống bạo lực gia đình trước hết do lực lượng Công an cấp phường, xã, thị trấn và các lực lượng khác như 113, Cảnh sát trật tự, CSCĐ thụ lý, giải quyết ban đầu. Trong đó, các vụ án liên quan đến bạo lực gia đình, gây bức xúc trong dư luận được tập trung lực lượng điều tra, đẩy nhanh tiến độ khám phá.

Cùng với đó là chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, đoàn thể tiến hành tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật cho nhân dân…

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, thực hiện Kế hoạch số 157 ngày 23-6-2015 của Bộ Công an về việc thực hiện chương trình hành động phòng chống bạo lực gia đình đến năm 2020 của lực lượng CAND, Tổng cục Cảnh sát đã chủ trì tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, qua đó khẳng định vai trò, trách nhiệm của lực lượng CAND đối với phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở.

CBCS Tiểu đoàn CSĐN số 1 biểu diễn võ thuật
và các tình huống đối kháng

Theo Nghiên cứu Quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ ở Việt Nam, được Chính phủ và Liên Hợp Quốc công bố ngày 25-11-2010, có hơn một nửa phụ nữ ở Việt Nam đều có nguy cơ bị bạo lực tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Báo cáo nêu rõ, 32% phụ nữ từng kết hôn cho biết đã trải qua bạo lực thể chất trong cuộc đời. Tỷ lệ bạo lực tinh thần ở mức cao; tất cả phụ nữ cho biết đã trả qua bạo lực thể chất và tình dục thì đồng thời cũng chịu bạo lực tinh thần.



Quỳnh Vinh
.
.