Lực lượng CA trấn áp mạnh tội phạm dọc tuyến QL10

Thứ Hai, 24/09/2007, 10:21

Cách đây 4 tháng, Tổng cục Cảnh sát đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 569/KH-C14 về phòng ngừa, trấn áp tội phạm dọc tuyến quốc lộ 10 (QL10). Căn cứ vào kế hoạch này, Công an các địa phương đã có kế hoạch triển khai, xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm có liên quan để có biện pháp đấu tranh phù hợp.

Cụ thể, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an tỉnh Nam Định triển khai với Công an TP Nam Định và Công an các huyện có QL10 đi qua về công tác phòng chống tội phạm trên tuyến QL10 và các tuyến, địa bàn liên quan, thành lập 1 tổ chuyên trách từ 3 đến 5 đồng chí phối hợp với Công an TP Nam Định và Công an các huyện làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm trên tuyến QL10.

PC14 Công an tỉnh Thái Bình có Kế hoạch 159/PC14, lập hồ sơ theo dõi tuyến QL10 đi qua địa bàn tỉnh, thành lập 3 tổ công tác xuống địa bàn các xã, phường, thị trấn có tuyến QL10 phối hợp với Công an huyện Vũ Thư, TP Thái Bình, Đông Hưng, Quỳnh Phụ thực hiện kế hoạch...

Trong công tác phòng ngừa xã hội, PC14 Công an các địa phương đề xuất với Ban Giám đốc tham mưu cho cấp ủy, UBND các cấp chỉ đạo công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức tuyên truyền pháp luật về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác. Đồng thời phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, tham gia tố giác tội phạm, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ tuần tra an ninh nhân dân, bảo vệ dân phòng, kịp thời phát hiện, có biện pháp xử lý khi có hành vi vi phạm pháp luật xảy ra.

Qua đó, quần chúng đã trực tiếp bắt 16 đối tượng phạm pháp giao nộp cho Công an. PC14 Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Sở GTVT, công ty bến tàu, bến xe chủ động gặp gỡ các doanh nghiệp kinh doanh xe khách, xe buýt cam kết đảm bảo an toàn về người và tài sản cho khách đi trên các tuyến xe, qua đó ngăn chặn được nhiều vụ cờ bạc, trộm cắp trên tuyến xe.

PC14 Công an các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Hải Dương lập danh sách quản lý và tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm cướp xe ôm cho số người làm nghề xe ôm trên tuyến QL10; tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp cho các hộ dân có cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh vàng bạc, đá quý trên tuyến; phối hợp với công ty vận tải tuyên truyền thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp tài sản, trộm cắp để các lái xe biết và phòng ngừa...

Kết quả cho đến nay, về cơ bản đã ổn định được tình hình trên tuyến QL10 và các phường, xã, tuyến có liên quan. Tình hình cướp xe máy dọc tuyến đã được giải quyết, một số băng ổ nhóm tội phạm hoạt động trên tuyến đã bị triệt phá. Cụ thể, PC14 Công an các địa phương phối hợp với Công an các quận, huyện dọc tuyến QL10 đã triệt phá 22 ổ nhóm, xử lý 123 đối tượng.

Điển hình như: Công an TP Hải Phòng triệt phá 12 ổ nhóm, xử lý 70 đối tượng; Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện 9 nhóm gồm 52 đối tượng, trong đó đã triệt phá 7 ổ nhóm với 44 đối tượng; Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện 6 ổ nhóm gồm 17 đối tượng, trong đó đã triệt phá 2 ổ nhóm với 6 đối tượng...

T.H.
.
.