Long trọng kỷ niệm 70 năm Bác Hồ có Sáu lời dạy CAND

Chủ Nhật, 11/03/2018, 08:09
Hôm nay, 11-3, tại xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang – vùng đất giàu truyền thống cách mạng, giàu truyền thống lịch sử, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND (11-3-1948 - 11-3-2018) và khánh thành Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân duyệt đội danh dự CAND

Để chuẩn bị cho buổi lễ trang trọng này, từ nhiều ngày trước CBCS CAND ai cũng nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao, cố gắng để buổi lễ trang trọng nhất, an toàn nhất, thể hiện tình cảm với Bác với nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với lãnh đạo Bộ Công an
Vinh dự tự hào là những người được sinh ra, lớn lên trên mảnh đất này, nhân dân và cán bộ xã Nhã Nam dậy từ rất sớm, chuẩn bị quần áo đẹp để đến Khu lưu niệm chứng kiến giờ phút lịch sử. Bởi tại chính nơi  này, 70 năm trước đã nhận được bức thư Bác Hồ gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an khu XII chỉ rõ tư cách người Công an cách mệnh. Khi đó, Công an khu XII làm việc tại chùa Đại Phúc, xã Nhã Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm với các đại biểu dâng hương tưởng niệm Bác Hồ

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viết lưu niệm tại Nhà truyền thống khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Cán bộ, nhân dân huyện Tân Yên đến từ sớm để chứng kiến Lễ kỷ niệm.

Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 2, tổ chức từ ngày 25 đến 29-1-1948 tại tỉnh Tuyên Quang đã phát động phong trào thi đua “Rèn cán bộ, lập chiến công” trong toàn lực lượng CAND.

Sau Hội nghị, đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an Khu XII đã viết thư báo cáo Bác Hồ về niềm tin, niềm tự hào, phấn khởi của quân và dân ta sau chiến thắng Việt Bắc Thu – Đông năm 1947; đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Bác về nhiệm vụ, biện pháp công tác, nội dung giáo dục đạo đức, tác phong cho cán bộ, chiến sĩ Công an; tôn chỉ, mục đích và những việc làm của báo chí Công an. Ngày 11-3-1948, Bác Hồ có thư gửi đồng chí Hoàng Mai, chỉ rõ tư cách người Công an cách mệnh.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm.

Trong suốt 70 năm qua, Sáu điều dạy của Bác Hồ kính yêu luôn được Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an quan tâm chỉ đạo, quán triệt, thực hiện nghiêm túc dưới nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo, nội dung phong phú, thiết thực. Việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy luôn là một trong những phong trào thu đua toàn diện, sôi nổi, hiệu quả nhất, gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước, với việc học tập và thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND.

Dưới dự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Đảng và Bác Hồ; sự đùm bọc, ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, có hiệu quả của Quân đội nhân dân, các cấp, cách ngành; sự hợp tác, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, lực lượng CAND đã đoàn kết, thống nhất, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, bồi đắp nên truyền thống vẻ vang “Trung với Đảng – Tận tuỵ với nhân dân – Vì nước quên thân – Vì dân phục vụ” bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, đảm đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần làm nên những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua 70 năm học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, đã có rất nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ Công an chiến đấu dũng cảm, lập nhiều chiến công xuất sắc, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hi sinh, bị thương trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Những thành tích, chiến công và kết quả học tập Sáu điều Bác Hồ dạy của lực lượng CAND đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao, tặng tưởng 16 Huân chương Sao vàng, 100 Huân chương Hồ Chí Minh, hàng nghìn tập thể, cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và rất nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phương Thuỷ
.
.