Lịch CAND Tết năm 2019 có nhiều đổi mới nhưng vẫn giữ nguyên giá bán

Thứ Năm, 08/11/2018, 11:24

Ngày 8-11, Nhà xuất bản (NXB) CAND tổ chức Lễ khai trương phát hành Lịch CAND năm 2019. Đến dự buổi lễ có Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND; các đồng chí Phó Cục trưởng và lãnh các phòng, ban của Cục truyền thông CAND cùng đông đảo các cộng tác viên phát hành đã từng gắn bó với NXB CAND trong nhiều năm qua.



Từ lâu, lịch Tết không chỉ là sản phẩm tiện ích để xem thời gian mà dần trở thành sản phẩm văn hóa, trang trí trong nhiều gia đình, nhất là dịp Tết đến xuân về. Lịch tết là món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, gắn bó với người tặng suốt một năm dài. Và đây cũng là món quà truyền thống mà NXB CAND đã lựa chọn, đầu tư làm phần quà độc quyền mang dấu ấn riêng của lực lượng CAND phát hành vào cuối năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập Phụ trách NXB CAND cho biết, để bảo đảm quản lý thống nhất, tránh lãng phí trong xuất bản các loại ấn phẩm và lịch CAND, trong những năm qua, NXB CAND được lãnh đạo Bộ Công an giao nhiệm vụ xuất bản các loại Lịch CAND để phục vụ cán bộ chiến sỹ và nhân dân.

Thiếu tướng, Cục trưởng Mai Văn Hà đã tặng hoa chúc mừng NXB CAND.

Dưới sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của Lãnh đạo Bộ; lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND (trước đây) và hiện nay là của lãnh đạo Cục Truyền thông CAND cùng sự ủng hộ, giúp đỡ tận tình của Lãnh đạo các đơn vị, Công an các địa phương, Ban Giám đốc NXB CAND đã cùng cán bộ, biên tập viên vượt qua mọi khó khăn, đi khắp mọi miền của Tổ Quốc để sáng tác, sưu tầm, chụp những hình ảnh mang đậm màu sắc của người chiến sỹ Công an, phản ánh quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND.

Đại tá Mã Duy Quân chia sẻ: “Trong năm 2018, được sự giúp đỡ của Công an các đơn vị, địa phương, chúng tôi đã đã tổ chức cho cán bộ cùng với các nghệ sĩ nhiếp ảnh đi đến 10 địa phương để chụp các bức ảnh phản ánh chân thực nhất các hoạt động của lực lượng Công an; đó là các chuyến đi Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hải Phòng, Bắc Giang, Đà Lạt, Đồng Nai, Long An, Bình Định và hàng chục buổi chụp tại Bộ tư lệnh Cảnh vệ, Công an thành phố Hà Nội và Công an Thành phố Hồ Chí Minh…”.

Thiếu tướng, Cục trưởng Mai Văn Hà cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày lịch CAND Tết 2019.

Năm nay, trong công tác tạo mẫu, xuất bản in ấn, NXB CAND đã có nhiều cố gắng, đầu tư nhiều công sức để tạo ra nhiều chủng loại, mẫu mã nhiều loại lịch. Tổng cộng 10 loại lịch gồm: Lịch 1 tờ CAND; Lịch 5 tờ CAND nẹp lò so; Lịch 5 tờ CAND nẹp sắt; Lịch 5 tờ CSND; Lịch bàn CAND; Lịch sổ tay CAND; Lịch Bloc Siêu đại; Lịch Bloc Siêu cực đại và Lịch Bloc 52 tuần.

Do được chuẩn bị tốt, công tác xuất bản lịch CAND đã không ngừng được đổi mới và phát triển. Mẫu lịch có nhiều tiến bộ, các loại lịch CAND nội dung và hình thức ngày càng đẹp, hấp dẫn, phong phú, được lãnh đạo Bộ, cán bộ chiến sỹ và dư luận đánh giá cao, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của lực lượng, phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ tuyên truyền trong và ngoài lực lượng, giúp Công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác dân vận, gây ấn tượng sâu sắc trong cán bộ chiến sỹ và người tiêu dùng.

Thiếu tướng, Cục trưởng Mai Văn Hà cùng các lãnh đạo Cục truyền thông CAND.

Theo đánh giá, các loại lịch xuất bản năm nay nội dung đã thể hiện được hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND, phản ánh các hoạt động chiến đấu, xây dựng trưởng thành của Lực lượng CAND và Phong trào quần chúng Bảo vệ An ninh Tổ Quốc. Những hình ảnh sinh động của bộ lịch về người chiến sỹ Công an trên trận tuyến thầm lặng, ngày đêm giữ gìn An ninh Tổ Quốc đã có tác dụng to lớn cho công tác tuyên truyền, làm cho nhân dân hiểu, tin tưởng và tự hào hơn về lực lượng CAND.

“Với phương châm “phục vụ là chính, lấy thu bù chi”, năm nay tuy giá giấy, giá vật tư, tiền in tăng (từ 15-20% ) nhưng chúng tôi cố gắng về cơ bản giữ giá bán các loại lịch ổn định như các năm trước đây” – Đại tá Mã Duy Quân chia sẻ.

Sau buổi lễ khai trương, Thiếu tướng, Cục trưởng Mai Văn Hà đã tặng hoa chúc mừng NXB CAND và cùng các đại biểu đã đến tham quan cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của NXB CAND tại số 92 Nguyễn Du, Hà Nội.

Các mẫu lịch Tết CAND năm 2019.
Vũ Cảnh
.
.