Lễ xuất quân Chương trình huấn luyện “Học làm chiến sĩ Công an”

Thứ Tư, 17/07/2019, 19:46
Ngày 17-7, tại Nhà Văn hoá thanh niên TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ xuất quân Chương trình huấn luyện “Học làm chiến sĩ Công an”.


Tham gia Chương trình huấn luyện lần này có gần 100 học viên trong độ tuổi từ 11 – 15 tuổi. Sau lễ xuất quân, các học viên được đưa đến Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh (tại quận Thủ Đức) để thực hiện các nội dung trong thời gian 06 ngày (từ 17-7 đến 22-7-2019).

Đại biểu dự Lễ xuất quân

Chương trình tập trung những nội dung giáo dục một số kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh nói riêng; giúp cho thanh thiếu niên làm quen với môi trường Công an, rèn luyện tính tự chủ, sự bản lĩnh, biết tuân theo nề nếp, kỷ luật, tác phong của người chiến sĩ.

Học viên và phụ huynh chụp hình lưu niệm tại lễ xuất quân

Bên cạnh đó, chương trình còn bồi dưỡng các kỹ năng thực hành xã hội, giúp thanh thiếu niên tự tin, trách nhiệm hơn với bản thân trong cuộc sống, có tinh thần sẻ chia, quan tâm đến bạn bè, gia đình và những người xung quanh, tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, mở rộng quan hệ giao lưu học hỏi, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Học viên được hướng dẫn thực hiện một số động tác tập thể

Chương trình sẽ là môi trường trải nghiệm mới lạ, phù hợp với lứa tuổi của các em trong xuyên suốt mùa hè này với nhiều nội dung trải nghiệm lý thú, nhiều bài học bổ ích và đặc biệt là sân chơi hấp dẫn giúp cho các em phát huy được nhiều sở trường, năng khiếu, những tài năng còn tiềm ẩn.

Tiết mục biểu diễn tại lễ xuất quân
Học viên tập trung nghe phổ biến nội dung chương trình
Học viên thực hiện động tác chào

Nhân Sơn
.
.