Lễ tiếp nhận bộ phim về cố Bộ trưởng Bùi Thiện Ngộ

Thứ Năm, 04/08/2016, 17:06
Ngày 4-8, được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức lễ tiếp nhận bộ phim Tài liệu “Ký ức về một người Bộ trưởng”.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND dự và chủ trì buổi lễ. Cùng dự có nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cùng các lãnh đạo, đạo diễn, đoàn làm phim của Hãng phim Hội Nhà văn Việt Nam.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND dự và chủ trì buổi lễ.

“Ký ức về một người Bộ trưởng” là bộ phim của Đạo diễn – nhà văn, NSƯT Minh Chuyên với sự cố vấn đặc biệt của Trung tướng Vũ Thanh Hoa, nguyên Thư ký của cố Bộ trưởng Bộ Nội Vụ (nay là Bộ Công an) – Thượng tướng Bùi Thiện Ngộ. 

Bộ phim phản ánh về những đóng góp và cống hiến xuất sắc của cố Bộ trưởng Bùi Thiện Ngộ trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bộ phim ra mắt đúng dịp kỉ niệm 10 năm ngày mất của cố Bộ trưởng Bùi Thiện Ngộ.

Trung tướng Lê Văn Đệ trao tặng phần quà của Bộ Công an cho Đạo diễn, NSƯT Minh Chuyên và đoàn làm phim.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lê Văn Đệ khẳng định, bộ phim là một tác phẩm tiêu biểu, khái quát được cơ bản nhân cách, con người, đạo đức và lối sống của cố Bộ trưởng Bùi Thiện Ngộ. 

Trung tướng Lê Văn Đệ cho biết, Tổng cục Chính trị CAND sẽ giao cho Trung tâm Phát thanh – Truyền hình – Điện ảnh CAND tổ chức trình chiếu bộ phim này trên kênh ANTV; tổ chức Hội thảo về bộ phim… Qua đây, Trung tướng Lê Văn Đệ cũng bày tỏ lời cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của hãng phim Hội Nhà văn Việt Nam để tiếp tục sản xuất được nhiều bộ phim hơn nữa về đề tài lực lượng CAND.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, Phó Giám đốc Hãng phim Hội Nhà văn Việt Nam tặng quà cho Trung tướng Vũ Thanh Hoa.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà thơ Trần Đăng Khoa cho biết, lực lượng CAND luôn là một trong những kho đề tài hấp dẫn đối với nhiều lĩnh vực văn học, nghệ thuật, trong đó có điện ảnh.

Trung tướng Lê Văn Đệ cùng các đại biểu và đoàn làm phim.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa bày tỏ, thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND để các cơ quan, đơn vị sáng tác của Hội Nhà văn Việt Nam có điều kiện thuận lợi, cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao về đề tài CAND, mang hình ảnh người chiến sĩ CAND anh dũng đến với đông đảo bạn đọc, khán giả trong cả nước...

Cảnh Thảo
.
.