Lào Cai: Trao thiết bị kỹ thuật, công cụ hỗ trợ cho lực lượng Công an xã

Thứ Tư, 24/06/2015, 20:50
Sáng ngày 23/6, Trung tướng Bùi Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ đã đến dự lễ giao nhận thiết bị kỹ thuật, công cụ hỗ trợ cho lực lượng Công an xã thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Là một tỉnh biên giới với tổng số 145 xã thuộc 9 huyện, thành phố, trong những năm qua, tình hình kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển, tuy nhiên  đời sống của nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt nhận thức về pháp luật của một bộ phận người đồng bào còn hạn chế nên đã ảnh hưởng đến đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trung tướng Bùi Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, trong những năm qua lực lượng Công an xã đã được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác, lực lượng Công an xã còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trang bị thiết bị, công cụ hỗ trợ phục vụ cho công tác còn thiếu.

Để nâng cao hiệu quả trong công tác, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật Bộ Công an đã trang bị cho lực lượng Công an xã thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai hơn 10.000 thiết bị kỹ thuật, công cụ hỗ trợ các loại như: gậy điện tử 3 khúc titan, súng đa năng, gậy nhựa, dùi cui, khoá còng… 

Trung tướng Bùi Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an đã trao tặng 100 triệu đồng và 10 tấn mì tôm nhằm hỗ trợ cho các địa phương khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao những kết quả mà lực lượng Công an xã tỉnh Lào Cai đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, với những trang bị kĩ thuật, công cụ hỗ trợ, mới được trang cấp lực lực Công an xã sẽ phát huy cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Bá Ngọc - Quỳnh Trang
.
.