Lãnh đạo các học viện, trường ĐH Cảnh sát các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương thông qua tuyên bố Hà Nội

Thứ Năm, 30/11/2006, 13:54
Tuyên bố Hà Nội cam kết thực hiện chương trình hợp tác trong công tác đào tạo cán bộ Cảnh sát giữa các học viện, trường đại học Cảnh sát các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chiều 29/11, Hội thảo khoa học (HTKH) giám đốc, hiệu trưởng các học viện, trường đại học Cảnh sát các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương kết thúc phiên Hội thảo cuối cùng và ra Tuyên bố Hà Nội.

Tuyên bố ghi nhận sự gia tăng đáng báo động của tình trạng tội phạm xuyên quốc gia và xuất hiện nhiều tội phạm mới trên phạm vi toàn cầu và khu vực đang ảnh hưởng trực tiếp đến ANTT, đến sự phát triển và nền độc lập của các quốc gia, ảnh hưởng đến sự ổn định cũng như sự phồn thịnh của các quốc gia trong khu vực, của những người dân khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Tuyên bố Hà Nội cam kết thực hiện chương trình hợp tác trong công tác đào tạo cán bộ Cảnh sát giữa các học viện, trường đại học Cảnh sát các nước bằng 9 biện pháp với nội dung cơ bản là:

Ủng hộ hoàn toàn nỗ lực đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia và các tội phạm mới mà các nhà lãnh đạo các nước trong khu vực đã quyết tâm thực hiện.

Tăng cường và nâng cao hợp tác, liên kết giữa các học viện, trường đại học Cảnh sát trong khuôn khổ các chương trình hợp tác Cảnh sát quy mô thế giới và khu vực.

Phát triển mạnh mẽ các chương trình và phương pháp đào tạo mới trong các học viện, nhà trường Cảnh sát. Xây dựng các chuyên khoa đào tạo mới về Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Cảnh sát môi trường, Cảnh sát chống tham nhũng, Cảnh sát chống khủng bố...

Trang bị cho học viên các nhà trường Cảnh sát những kỹ năng, năng lực và kiến thức nghiệp vụ Cảnh sát, khoa học công nghệ, võ thuật, quân sự, pháp luật quốc tế... phù hợp thông qua các chương trình đào tạo.

Tăng cường trao đổi và tuyên truyền thông tin, kinh nghiệm giáo dục, đào tạo Cảnh sát giữa các học viện, nhà trường Cảnh sát. Đẩy mạnh hợp tác giữa các học viện, nhà trường Cảnh sát trong khu vực về đào tạo, bồi dưỡng giảng viên có trình độ cao, đây được coi là vấn đề mấu chốt của việc nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ Cảnh sát.

Khuyến nghị tổ chức định kỳ hàng năm Hội nghị giám đốc các học viện, nhà trường Cảnh sát các nước trong khu vực để tạo diễn đàn trao đổi các kinh nghiệm hợp tác, đào tạo cán bộ Cảnh sát trong tình hình hiện nay...

C.G.
.
.