Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo các vụ án điểm phía Nam

Thứ Hai, 18/12/2006, 08:03

Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, sáng 18/12, ông sẽ bay vào TP HCM để nghe Cơ quan CSĐT phía Nam báo cáo một số vụ án điểm: Vụ án đồi Hoa Mai, vụ liên quan bảo hiểm bưu điện, vụ án hình sự tại Khánh Hòa…

Đáng chú ý, vụ án đồi Hoa Mai xảy ra tại Bình Thuận gây xôn xao dư luận lâu nay đang được C14 phía Nam và Công an Bình Thuận khởi tố, điều tra. Vụ việc cũng liên quan một số cán bộ Công an có hành vi tiêu cực đã và đang được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Theo điều tra đến nay, Hai Chi và đàn em trong băng nhóm đã gây ra khoảng 60 đến 70 vụ đâm chém tại huyện Hàm Tân, Bình Thuận khiến hàng trăm người là nạn nhân. Hiện các đối tượng là tay chân đắc lực của Hai Chi đã bị bắt và Cơ quan CSĐT tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ cho biết, về cơ bản, các vụ án điểm ở phía Nam đã được Cơ quan CSĐT của Bộ tại TP Hồ Chí Minh và Công an địa phương phối hợp điều tra, làm rõ, trong đó như vụ Hai Chi đã chứng minh cơ bản hành vi phạm tội của các đối tượng cũng như của các cán bộ trong cơ quan bảo vệ pháp luật có liên quan.

Trong đợt làm việc lần này, ông sẽ nghe Cơ quan CSĐT phía Nam trình bày rõ thêm các vụ án, tiến độ thực hiện cũng như các khó khăn… Trên cơ sở đó, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT sẽ chỉ đạo một số vấn đề cần tập trung làm rõ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan CSĐT, đồng thời báo cáo lên Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát.

Một số vụ án hình sự nổi cộm như vụ trùm đâm thuê chém mướn ở Khánh Hòa cũng sẽ được chỉ đạo làm rõ. Cũng trong tuần này, Tổng cục Cảnh sát, bộ phận phía Nam sẽ sơ kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, chuẩn bị bước vào cuộc cao điểm mới trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trước đó, ngày thứ bảy, 16/12, đoàn của Bộ Công an gồm lãnh đạo Bộ, Tổng cục Cảnh sát và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT cũng đã có buổi báo cáo với Chính phủ về tiến độ, kết quả điều tra các vụ án lớn tính đến nay như vụ PMU 18, vụ Nguyễn Đức Chi, vụ Nguyễn Lâm Thái...

Tại buổi làm việc này, sau khi nghe Bộ Công an báo cáo tình hình, diễn biến, tiến độ điều tra và những vấn đề lớn khác, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Bộ Công an đôn đốc Cơ quan CSĐT một số nội dung cần tiếp tục làm rõ thêm

Phan Trường
.
.