Lãnh đạo Bộ Công an kiểm tra công tác xây dựng toàn diện Công an cấp huyện

Thứ Năm, 03/06/2010, 20:00
Tiếp tục chương trình kiểm tra thực hiện Chỉ thị 03 về xây dựng toàn diện Công an cấp huyện, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới, trong hai ngày 1 và 2/6, lãnh đạo Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an một số đơn vị, địa phương.

Sáng 2/6, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã kiểm tra tại Công an Vĩnh Long về thực hiện Chỉ thị 03/CT-BCA. Sau khi nghe lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương báo cáo kết quả các mặt công tác đảm bảo ANTT từ đầu năm đến nay và những nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2010, đặc biệt là những kết quả của việc thực hiện Chỉ thị 03, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn đã đánh giá cao những nỗ lực của Công an Vĩnh Long trong thời gian qua, trong đó có việc bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; bảo vệ lễ khánh thành cầu Cần Thơ và những mục tiêu trọng yếu khác.

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý, lực lượng Công an Vĩnh Long trong thời gian tới phải tiếp tục thực hiện thật tốt công tác nắm tình hình, công tác điều tra cơ bản, đảm bảo giữ vững ổn định ANTT, không để xảy ra đột biến bất ngờ, tạo môi trường xã hội lành mạnh, phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước đó, vào chiều 1/6, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã thăm, làm việc với Công an tỉnh Trà Vinh.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm và các đại biểu Công an Hà Tĩnh.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn đã phát biểu, đánh giá cao một số kết quả nổi bật của Công an Trà Vinh qua 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Công an; đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Công an Trà Vinh cũng như Công an các huyện, thành phố để xem xét giải quyết hợp lý, tạo điều kiện cho lực lượng Công an Trà Vinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện thành công Chỉ thị 03 của Bộ Công an.

Tại Công an tỉnh Hà Tĩnh, sáng 2/6, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an kiểm tra việc xây dựng toàn diện Công an cấp huyện, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới.

Đồng chí Thứ trưởng đã biểu dương những kết quả mà Công an Hà Tĩnh đạt được và chỉ đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm; chương trình hành động phòng, chống ma tuý, phòng, chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em; đảm bảo tốt trật tự, an toàn giao thông; đồng thời làm tốt chức năng thường trực trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an địa phương cần tiếp tục chủ động triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch, biện pháp công tác đảm bảo ANTT, phát huy thành tích đã đạt được, các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu chính đáng, tiết kiệm thời gian, công sức của nhân dân - đồng chí Thứ trưởng chỉ rõ.

Trung tướng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo hội nghị tại Sóc Trăng.

Ngày 1/6, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm và Đoàn công tác cũng đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ tại Công an tỉnh Nghệ An.

Tại Sóc Trăng, ngày 2/6, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng - Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã dự Hội nghị sơ kết "Chuyên đề xây dựng toàn diện Công an cấp huyện" với Công an các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp, An Giang và Long An. Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, cục chức năng của Bộ Công an.

Công an cấp huyện là cấp trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật về ANTT xảy ra ở cơ sở. Có vị trí quan trọng, chiến lược trong công cuộc bảo vệ ANTT và xây dựng thế trận an ninh nhân dân, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương. Là cấp Công an thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND trên địa bàn huyện. Công an các địa phương tham dự hội nghị đều khẳng định, Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về xây dựng toàn diện Công an cấp huyện đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới là chủ trương hoàn toàn đúng đắn.

Trong năm qua, Công an các địa phương đã tập trung xây dựng, củng cố Công an huyện, thị trên cơ sở điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng địa phương. Phân cấp mạnh trong công tác nghiệp vụ, mở rộng quyền hạn cho Công an cấp huyện. Tăng cường công tác chỉ huy, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra đối với Công an cấp huyện và tháo gỡ chồng chéo trong hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn của các đơn vị cấp trên đối với Công an huyện. Kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy và tăng cường trên 1.000 cán bộ, chiến sỹ cho Công an cấp huyện. Công an cấp huyện đã có sự chuyển biến rõ rệt trên các mặt công tác. Công tác nghiệp vụ cơ bản đã được quan tâm hơn; đấu tranh có hiệu quả hoạt động vi phạm pháp luật của các loại đối tượng và bọn tội phạm, kiềm chế TNGT, giữ vững ổn định chính trị, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Đại Quang đã biểu dương Công an các địa phương nỗ lực, khắc phục khó khăn thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an, qua đó đã củng cố, xây dựng, tạo sự chuyển biến rõ rệt ở Công an cấp huyện, góp phần quan trọng giữ vững sự ổn định chính trị, phát triển KT-XH của địa phương.

Thứ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, việc xây dựng toàn diện Công an cấp huyện là trọng tâm trong thực hiện chiến lược cải cách hành chính và cải cách tư pháp của lực lượng CAND và cần tiến hành đồng bộ, toàn diện trên tất cả các mặt lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, bộ máy, phân công, phân cấp nghiệp vụ, đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật… Làm cho Công an cấp huyện vững mạnh toàn diện về mọi mặt, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tham mưu và hiệu lực quản lý Nhà nước bảo vệ ANTT, đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về ANTT ở cơ sở

Nhóm PV
.
.