Lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo công tác tại các địa phương

Thứ Ba, 01/06/2010, 09:01
Ngày 31/5, tại Công an Thái Bình, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo về xây dựng toàn diện Công an cấp huyện, đồng chí Trung tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo còn có các đồng chí lãnh đạo các Tổng cục, vụ, cục Bộ Công an, lãnh đạo Công an các tỉnh: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, lãnh đạo Công an các huyện, thành phố của tỉnh Thái Bình. Nhiều ý kiến tại Hội thảo đã khẳng định vị trí quan trọng của Công an cấp huyện, phân tích, làm rõ những kết quả cũng như tồn tại, khó khăn trong việc xây dựng toàn diện Công an cấp huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, đồng chí Trung tướng Đặng Văn Hiếu đánh giá việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ trưởng ở Công an Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình được thực hiện nghiêm túc, thống nhất từ Công an tỉnh đến Công an các huyện, thành phố, bước đầu đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, phải nâng cao nhận thức của cấp uỷ, thủ trưởng các đơn vị và cán bộ, chiến sỹ về vị trí, tầm quan trọng của Công an cấp huyện. Nhất là vai trò tham mưu, giải quyết những vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự tại cơ sở và thực hiện phân cấp thẩm quyền điều tra án hình sự theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Ngày 31/5, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu cùng với đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an đã đến làm việc với Công an tỉnh Long An về tình hình, công tác đảm bảo ANTT và thực hiện Chỉ thị số 03/CT-BCA-X11 của Bộ trưởng Bộ Công an về xây dựng toàn diện Công an cấp huyện đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới…

Thứ trưởng Trần Đại Quang đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Long An từ đầu năm 2010 đến nay và triển khai Chỉ thị 03 bước đầu đạt kết quả tích cực, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Long An cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đổi mới các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả các mặt công tác; chủ động nắm, phân tích, dự báo tốt tình hình, triển khai các phương án kế hoạch đảm bảo an ninh - trật tự trên địa bàn, Công an Long An phải phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền Campuchia để đảm bảo an ninh biên giới...

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định Chỉ thị 03 của Bộ trưởng về xây dựng toàn diện Công an huyện, thị là một chủ trương đúng cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Trước mắt bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Đối với Công an huyện, thành phố là cấp cơ sở trực tiếp chiến đấu, do vậy việc phân công, phân cấp phải gắn liền với tăng cường biên chế, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, nhất là lực lượng điều tra viên, bổ sung kinh phí, trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ và các điều kiện đảm bảo khác để đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngày 30/5, Trung tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã thăm và làm việc tại Công an tỉnh Lai Châu.

Tại buổi làm việc, Đại tá Lê Văn Bẩy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và Đoàn công tác kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về xây dựng toàn diện Công an cấp huyện đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới và một số mặt công tác… Từ năm 2009 đến 4/2010, Công an cấp huyện đã điều tra, làm rõ 303 vụ với 494 đối tượng phạm pháp hình sự; khám phá 310 vụ án ma tuý với 448 đối tượng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam biểu dương kết quả công tác mà Công an tỉnh Lai Châu đã đạt được và nhấn mạnh, để tăng cường toàn diện Công an cơ sở, công tác Công an cần gắn với phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an cấp cơ sở cần làm tốt các chức năng: tham mưu-trực tiếp chiến đấu-quản lý Nhà nước, chú trọng xây dựng Công an cấp cơ sở vững mạnh, toàn diện.

Trong 2 ngày 30 và 31/5, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã thăm và làm việc với Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Sa Pa và Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai. Thiếu tướng Hoàng Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và đoàn công tác kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về xây dựng toàn diện Công an cấp huyện đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới và một số mặt công tác.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam biểu dương kết quả công tác của Công an tỉnh Lào Cai đã đạt được và chỉ đạo: Công an tỉnh cần giữ vững ANCT-TTATXH, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương; góp phần phát triển biên giới Việt Nam-Trung Quốc hòa bình, hợp tác, hữu nghị; hợp tác trong phòng chống tội phạm; củng cố toàn diện Công an cơ sở, công tác Công an cần gắn với phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động tham mưu cho chính quyền, phối hợp với các lực lượng giữ vững ANCT-TTATXH, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, đảm bảo tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI…

Hồ Tuyên - Hà Cương - Anh Hiếu
.
.