Lạng Sơn xử lý nghiêm các hành vi sai phạm về pháo

Thứ Sáu, 02/02/2018, 16:38
Công an Lạng Sơn đã mở đợt cao điểm tấn công tội phạm, đấu tranh quyết liệt và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo.

Đồng chí Đại tá Vũ Hồng Quang - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Để chủ động trong công tác đấu tranh, ngăn chặn pháo nổ nhập lậu, toàn lực lượng Công an Lạng Sơn đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT tết Nguyên đán Mậu Tuất (từ ngày 16-12-2017 đến 15-2-2018), trong đó đấu tranh quyết liệt với các hành vi buôn bán, vận chuyển pháo nổ. 

Chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, để phát hiện các hành vi vi phạm về pháo.

Các đối tượng và tang vật trong một vụ bắt giữ pháo lậu của Công an Lạng Sơn.

Thượng tá Ngô Tiến Dũng - Trưởng CAH Cao Lộc cho biết: từ ngày 16-12-2017 đến ngày 2-2-2018, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ 50 vụ 60 đối tượng, thu trên 2.400 kg pháo các loại.

Thiếu tá Chu Minh Trọng - Đội trưởng đội kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành pháp luật trong Tố tụng hình sự, Văn phòng Cảnh sát điều tra CAT Lạng Sơn cho biết: Để thống nhất trong xử lý các hành vi vi phạm về pháo, ngày 22-12-2017, Tòa án nhân dân tối cao cũng đã có công văn hướng dẫn xử lý các hành vi sai phạm về pháo. 

Theo đó, các loại pháo có kết luận giám định của cơ quan chức năng là có chứa thuốc pháo và gây tiếng nổ sẽ bị xử lý hình sự. Như vậy, các hành vi vi phạm pháp luật và phạm tội liên quan đến pháo nổ sẽ bị xử lý nghiêm hơn.

Nguyệt My - Huyền Mỹ
.
.