Làm mũ chống giọt bắn tặng tuyến đầu chống dịch

Thứ Tư, 09/06/2021, 13:54
Kết thúc giờ hành chính, hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng tạm gác công việc gia đình, đời tư, ở lại cơ quan cùng nhau “tăng gia sản xuất”, sản phẩm là những chiếc mũ chống giọt bắn, rất thiết thực trong thời điểm này.

Chưa phải trực tiếp ra tuyến đầu chống dịch COVID-19, nhiều đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng đã có những việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực, góp phần cùng đồng đội và các lực lượng chức năng chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, nỗ lực bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân trong cơn đại dịch đang bùng phát trở lại.

Đoàn viên Đoàn Thanh niên và Hội viên Hội phụ nữ Công an Lâm Đồng làm mũ chống giọt bắn

Suốt nhiều tuần qua, kết thúc giờ hành chính, hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng tạm gác công việc gia đình, đời tư, ở lại cơ quan cùng nhau “tăng gia sản xuất”, sản phẩm là những chiếc mũ chống giọt bắn, rất thiết thực trong thời điểm này. 

Công việc được thực hiện dựa trên sự tự nguyện, không ai bắt buộc nhưng tất cả đều tự nhủ đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân đối với đồng đội và những lực lượng tiên phong nơi tuyến đầu chống dịch.

Mũ chống giọt bắn

Mũ được làm từ nhựa dẻo trong suốt với dây đội đầu thun có đệm mút, gắn với nhau bởi chiếc khuy tròn có thể nâng lên, hạ xuống. Những chiếc mũ này đều được tiệt trùng bằng cồn 90 độ trước khi đem tặng các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19. Mũ có tính năng rất thiết thực trong việc ngăn chặn giọt bắn khi tiếp xúc với người đối diện ở cự ly gần, dễ lau chùi, vệ sinh và có thể sử dụng được nhiều lần.

Mũ chống giọt bắn được trao tặng tuyến đầu chống dịch

Vừa làm vừa cải tiến, đến nay, loại mũ chống giọt bắn của Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng ngày càng được hoàn thiện về công năng sử dụng, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ an toàn cao, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.  

Từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay, cả nghìn chiếc mũ chống giọt bắn do Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an Lâm Đồng làm ra đã được chuyển tới trao tặng cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Những chiếc mũ chống giọt bắn rất thiết thực với lực lượng tuyến đầu chống dịch

Riêng trong đợt dịch COVID-19 bùng phát trở lại trong diện rộng lần này, các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Lâm Đồng đã đẩy mạnh sản xuất mũ chống giọt bắn với số lượng lớn. Vừa qua, gần 400 chiếc mũ chống giọt bắn đã được Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng hoàn thiện, chuyển tới trao tặng cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.  



Khắc Lịch
.
.