Làm “3 ca 4 kíp” hoàn thành trụ sở làm việc của Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 08/10/2020, 18:49
Ngày 8/10, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã trực tiếp kiểm tra tiến độ hoàn thành các hạng mục trong tòa nhà trụ sở làm việc của Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh.

Trước tính quan trọng của tòa nhà khi đang trong giai đoạn thi công nước rút và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/11 sắp tới, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra, khảo sát nhiều hạng mục quan trọng.

Tại đây, đại diện các đơn vị thi công đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về tiến độ hoàn thành và khối lượng công việc còn lại đến thời điểm hiện tại. 

Thời gian qua các nhà thầu đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện và quyết tâm đảm bảo tiến độ thi công theo đúng cam kết với Bộ Công an. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan như dịch COVID - 19 gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công và vận chuyển vật tư thiết bị; thời tiết tại TP Hồ Chí Minh không thuận lợi nên khối lượng công việc vẫn còn rất nhiều.

Trước tình hình này, đồng chí Thứ trưởng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan bám sát dự án để đôn đốc đơn vị thi công, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ một số hạng mục quan trọng vào ngày 30/11 sắp tới để phục vụ công tác.

Tại cuộc họp với đại diện các đơn vị liên quan diễn ra ngay sau đó, đồng chí Thứ trưởng cho rằng, thời gian còn rất ít trong khi khối lượng cộng việc còn nhiều nên cả đơn vị thi công, nhà thầu cùng các đơn vị liên quan của Bộ Công an cần tập trung cao độ hơn nữa mới có thể đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ. Từ cán bộ của được giao giám sát đến đơn vị trực tiếp thi công phải bám hiện trường hàng ngày để đôn đốc việc tổ chức thi công. Trong quá trình thi công nếu có vướng mắc cần tháo gỡ cần các đơn vị phải báo cáo ngay với lãnh đạo Bộ để chỉ đạo.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm làm việc ngay với đơn vị thi công để chốt lại phương án ưu tiên nhân lực, huy động tối đa nhân công có mặt tại hiện trường bất kể ngày đêm và chốt thời gian hoàn thiện đối với từng hạng mục quan trọng trong tòa nhà để kịp thời phục vụ yêu cầu của Bộ Công an vào cuối năm nay. Ngoài việc triển khai hạng mục cổng ra vào tòa nhà cũng như cảnh quan phía trước, đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý việc tổ chức giao thông, bố trí cảnh quan tại khu vực sảnh và sân tòa nhà cũng cần tính toán ngay từ thời điểm này.

Về tài chính, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn lưu ý để yêu cầu đơn vị thi công huy động huy động nhân công làm việc “3 ca 4 kíp”, các đơn vị cần quan tâm đến việc giải ngân cho nhà thầu để có tiền chi trả nhân công kịp thời. Đồng thời cần tính toán ngay việc ứng trước tiền cho nhà thầu đặt thiết bị, đồ dùng đưa để kịp vào bố trí tại các phòng chức năng, hội trường…

Đ.Thắng
.
.