Kỷ niệm 5 năm Ngày xuất bản số đầu Tạp chí Khoa học và Chiến lược

Thứ Ba, 08/12/2015, 12:13
Sáng 8-12, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Khoa học Công an tổ chức Lễ Kỷ niệm 5 năm Ngày xuất bản số đầu Tạp chí Khoa học và Chiến lược (8/12/2010 – 8/12/2015).

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

Tới dự có đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; GS,TS Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam; GS,TS Phùng Hữu Phú, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lí luận Trung ương; Thượng tướng, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành; đại diện lãnh đạo các tổng cục, cục, viện, trường CAND.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Bằng khen của Bộ Công an tặng Ban Biên tập và cộng tác viên xuất sắc của Tạp chí Khoa học và Chiến lược.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã biểu dương, khen ngợi những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ Tạp chí Khoa học và Chiến lược đã đạt được trong 5 năm qua, khẳng định Tạp chí đã góp phần quan trọng trong việc hoạch định chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an; cung cấp các thông tin; đề xuất những vấn đề định hướng của lực lượng công an trong những năm tới...

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cảm ơn các cộng tác viên đã gắn bó, đồng hành với lực lượng công an nói chung và Tạp chí nói riêng trong suốt thời gian qua;  yêu cầu Tạp chí tiếp thu các ý kiến đóng góp, gợi ý  của các cộng tác viên.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu gợi ý một số định hướng phát triển, đề nghị CBCS Viện Khoa học và Chiến lược Công an thực hiện trong thời gian tới, là:  cần cụ thể hoá các vấn đề mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra, nhất là các vấn đề về bảo vệ an ninh Tổ quốc; những quan điểm lớn của Đảng, Nhà nước trong triển khai thực hiện Chiến lược Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tập trung nghiên cứu, đề xuất đổi mới các chủ trương, biện pháp nghiệp vụ để phục vụ quá trình hội nhập Quốc tế; nghiên cứu, cụ thể hoá các Luật, Bộ Luật có liên quan đến công tác Công an mà Quốc hội vừa thông qua để thực hiện, phục vụ việc chấp hành pháp luật của lực lượng công an; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức của Tạp chí, đổi mới hoạt động lí luận; tham gia góp phần tổng kết lí luận, thực tiễn kinh nghiệm, kể cả tổng kết vụ án, chuyên án lớn...

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Bằng khen của Bộ Công an tặng Tạp chí Khoa học và Chiến lược.


Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đồng ý với đề xuất của một số cộng tác viên là mở rộng đối tượng bạn đọc của Tạp chí Khoa học và Chiến lược, giao Viện Chiến lược và Khoa học Công an nghiên cứu, đề xuất...

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Bằng khen của Bộ Công an tặng nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng Tạp chí Khoa học và Chiến lược; các đồng chí trong Ban Biên tập và các cộng tác viên xuất sắc của Tạp chí vì những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được trong thời gian qua.

Phương Thuỷ
.
.