Kỷ niệm 20 năm xuất bản Tạp chí Cảnh sát nhân dân

Thứ Ba, 22/03/2016, 17:07
Ngày 22-3, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Lễ tổng kết 20 năm xây dựng, xuất bản Tạp chí CSND.

Tới dự buổi lễ có Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các thế hệ lãnh đạo, cán bộ từng công tác tại Tạp chí Cảnh sát nhân dân từ những ngày đầu thành lập. Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND, Tổng biên tập Tạp chí CSND đã chủ trì buổi lễ.

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao Bằng khen cho lãnh đạo Ban biên tập Tạp chí CSND.

Cách đây hơn 20 năm, trường Đại học CSND nay là Học viện CSND được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an giao nhiệm vụ đào tạo sau đại học. Sự phát triển ấy đặt ra yêu cầu phải có một diễn đàn trao đổi lý luận nghiệp vụ và đăng tải các sản phẩm khoa học của các nhà nghiên cứu trong và ngoài trường. Sau thời gian chuẩn bị, dù còn nhiều khó khăn nhưng với lòng quyết tâm và niềm tin vững chắc, tháng 01-1996, tờ Tạp chí Trật tự an toàn xã hội tiền thân của Tạp chí CSND đã chính thức xuất bản số đầu tiên.

Trải qua 20 năm từ Tạp chí đầu tiên, đến nay, Tạp chí CSND đã có 5 ấn phẩm gồm: Tạp chí CSND chính, chuyên đề Tội phạm học, chuyên đề An toàn giao thông phát hành hàng tháng; Tạp chí CSND tiếng Anh phát hành hàng tháng và trang Thông tin điện tử cập nhật liên tục trong ngày. 

Với 20 năm xây dựng và xuất bản, Tạp chí CSND đã biên tập, in ấn và phát hành hơn 300 số ấn phẩm Tạp chí với gần 5.000 bài viết với nhiều nội dung, vấn đề nghiên cứu, tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những nghiên cứu trao đổi về lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội.  

Đồng thời, tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đề ra những chủ trương, quyết sách về an ninh-trật tự, góp phần tổng kết và phát triển những vấn đề lý luận, nghiệp vụ của ngành Công an nói chung và lý luận về trật tự an toàn xã hội; góp phần xây dựng, phát triển đội ngũ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lý luận, đội ngũ giảng viên trong lực lượng CAND.

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thế hệ lãnh đạo, phóng viên Tạp chí CSND.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND đã biểu dương những kết quả, thành tích nổi bật mà Tạp chí CSND đã đạt được trong 20 năm qua, đồng thời nêu rõ một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. 

Đó là cần tiếp tục giữ vững tôn chỉ, mục đính trong công tác tuyên truyền về các vấn đề chính trị, pháp luật, nghiệp vụ của ngành; chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Tạp chí cả về nội dung lẫn hình thức, xứng đáng là diễn đàn thông tin, trao đổi các kết quả nghiên cứu khoa học, thực tiễn công tác đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học trong lực lượng CAND nói chung, của lực lượng CSND, Học viện CSND nói riêng.

Bên cạnh đó, Tạp chí CSND cũng cần chủ động xây dựng mối quan hệ phối hợp giữa Tạp chí với các đơn vị chức năng trong Học viện và Công an các đơn vị, địa phương, góp phần cùng Học viện CSND thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Huyền Thanh
.
.