Phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn Cảng hàng không quốc tế Vinh

Thứ Năm, 28/11/2019, 18:15
Chiều 28-11, Công an tỉnh Nghệ An và Cảng hàng không Quốc tế Vinh tổ chức hội nghị tổng kết quy chế phối hợp mới trong công tác đảm bảo ANTT, an toàn PCCC &CNCH và đối phó với hành vi bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không quốc tế Vinh.


Đồng chí Nguyễn Đình Dương, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Sau 4 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh hàng không, ANTT, an toàn xã hội, an toàn PCCC & CNCH tại Cảng hàng không Vinh, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an Nghệ An đã tập trung chỉ đạo, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị liên quan triển khai thực hiện quy chế cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành liên quan về công tác bảo đảm an ninh an toàn hàng không dân dụng, ANTT, an toàn PCCC trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị.

Quá trình thực hiện, Công an tỉnh đã tích cực phối hợp, tham mưu, hướng dẫn Cảng hàng không quốc tế Vinh triển khai tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh hàng không, ANTT, PCCC, qua đó giúp cán bộ công nhân viên Cảng hàng không nâng cao ý thức cảnh giác, vai trò, trách nhiệm, chủ động phòng chống, phát hiện, đấu tranh phòng ngừa với các hành vi xâm phạm an ninh, an toàn hàng không dân dụng trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao tặng Giấy khen Giám đốc Công an tỉnh cho 1 tập thể, 4 cá nhân.

Những năm qua, Công an tỉnh và Cảng hàng không quốc tế đã chủ động trao đổi, xử lý thông tin, tham mưu cho lãnh đạo các bên chỉ đạo kịp thời những vụ việc phát sinh trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng, ANTT và an toàn PCCC, không để hình thành “điểm nóng gây mất ANTT. Công tác quản lý Nhà nước về an ninh hàng không, ANTT, PCCC và huấn luyện vụ tại Cảng hàng không quốc tế Vinh được triển khai một cách nghiêm túc.

Lãnh đạo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân.

Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý ngăn chặn các hành vi nhập cảnh không đúng quy đinh; tập trung làm tốt công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng trong khu vực; ngăn chặn triệt để việc hành khác đưa vũ khí, vật liệu dễ cháy nổ lên tàu bay. Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện nghiệp vụ về công tác quản lỹ vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng cán bộ công nhân viên Cảng HKQT Vinh, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong  phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Đáng chú ý là công tác phòng ngừa, đấu tranh với các thế lực thù địch, các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật đạt nhiều kết quả tích cực đã góp phần tạo môi trường ổn định, điều kiện thuận lợi cho Cảng HKQT Vinh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phục vụ yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an tỉnh Nghệ An đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT, an toàn PCCC&CNCH.

Ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác thực hiện quy chế phối hợp, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an tỉnh Nghệ An đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT, an toàn PCCC&CNCH và đối phó với hành vi can thiệp bất hợp phát vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Xuân Bắc
.
.