Ký kết hợp tác về giảng dạy và đào tạo

Thứ Năm, 29/10/2009, 21:39
Ngày 28/10, tại TP HCM, Giáo sư, Tiến sĩ, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND và Nhà giáo nhân dân, Tiến sĩ, Thiếu tướng Phạm Hồng Cử, Hiệu trưởng Trường Đại học CSND đã ký bản ghi nhớ về hợp tác giữa Học viện CSND và Trường Đại học CSND trong giáo dục và đào tạo, giúp đỡ nhau theo khả năng và điều kiện của mỗi bên trên tinh thần tự nguyện, tuân thủ pháp luật và các quy định của Nhà nước, Bộ GD&ĐT, Bộ Công an để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bước đầu, Học viện CSND và Trường Đại học CSND cùng phối hợp xây dựng nội dung, chương trình đào tạo của các hệ học, bậc học, các lớp bồi dưỡng nâng cao; hợp tác biên soạn giáo trình, tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học; các khoa, phòng liên quan cũng sẽ trao đổi kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập.

Học viện và Trường Đại học CSND sẽ trao đổi giảng viên, học viên các lớp chuyên ngành giữa hai trường; hỗ trợ trong việc giảng dạy các lớp đào tạo đại học hệ chính quy, vừa học vừa làm, các lớp đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ và các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, bồi dưỡng theo chức danh lãnh đạo cho Bộ Nội vụ, Vương quốc Campuchia…

Học viện CSND và Đại học CSND ký kết hợp tác đào tạo.

Cũng trong ngày, Học viện CSND phối hợp với Trường Đại học CSND tổ chức lễ bế giảng và trao bằng thạc sĩ luật học cho lớp cao học 14, niên khóa 2005-2008, hệ đào tạo không tập trung tại Trường Đại học CSND.

Khóa cao học luật (năm 2005-2008) - chuyên ngành Tội phạm học và Điều tra tội phạm, gồm 18 môn học được Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Công an phê duyệt. Hệ thống giáo trình, tài liệu tham khảo của hệ cao học đã được cập nhật, bổ sung, đáp ứng được yêu cầu học tập, nghiên cứu của học viên. Công tác quản lý đào tạo được các đơn vị có liên quan của Học viện CSND và Trường Đại học CSND thực hiện chặt chẽ.

Thông qua chương trình học tập, các học viên của khóa học đã được hệ thống hoá và nâng cao kiến thức đã học ở bậc đại học, bổ sung kiến thức mới trong lĩnh vực triết học, xã hội học, khoa học pháp lý, tâm lý học pháp lý, tội phạm học và các khoa học về nghiệp vụ chuyên ngành tội phạm học và điều tra tội phạm. Đó là những kiến thức cần thiết và hữu ích phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, tham mưu, chỉ đạo và trực tiếp chiến đấu của các học viên sau khi tốt nghiệp

Phương Nam
.
.