Kiểm tra công tác theo dõi thi hành pháp luật tại Bộ Công an

Thứ Tư, 20/06/2018, 11:22
Sáng 20-6, Đoàn kiểm tra liên ngành do đồng chí Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh chủ trì cùng đại diện Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và đại diện lãnh đạo các Cục thuộc Bộ Tư pháp đã tiến hành kiểm tra công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật tại Bộ Công an giai đoạn từ tháng 1-2016 đến tháng 6-2018.

Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cùng lãnh đạo Tổng cục III, VIII và đại diện lãnh đạo của một số Cục trong Bộ Công an. 

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, Trưởng đoàn kiểm tra nhận xét báo cáo của Bộ Công an

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Hoàng Oanh và Thứ trưởng Lê Quý Vương đều nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong quá trình thực hiện chức năng quản lý nhà nước, đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của lực lượng CAND.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi kiểm tra

Đoàn kiểm tra đã được nghe đại diện Bộ Công an trình bày báo cáo công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong CAND từ tháng 1-2016 đến 6-2018. Công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong CAND đã được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Công an các cấp tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện. Qua đó đã phát hiện những hạn chế, vướng mắc trong các quy định của pháp luật và kịp thời kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, UBND các cấp để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Các đại biểu tham dự buổi kiểm tra 

Trên cơ sở báo cáo, các thành viên Đoàn kiểm tra đã nhận xét và đề nghị làm rõ hơn một số nội dung trong báo cáo. Trên cơ sở ý kiến giải trình, báo cáo của Bộ Công an, đồng chí Đặng Hoàng Oanh đã rút ra kết luận sơ bộ về tình hình thực hiện công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật của Bộ Công an.

Được sự ủy quyền của Thứ trưởng Lê Quý Vương, thay mặt Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp (Bộ Công an) đã cảm ơn những ghi nhận, đánh giá cao của của đồng chí Trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn kiểm tra đối với những kết quả đã đạt được của công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong CAND.

Đoàn kiểm tra liên ngành chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Bộ Công an

Bộ Công an sẽ quán triệt nghiêm túc và triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đoàn kiểm tra, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Luật phổ biến giáo dục pháp luật, Nghị định số 59/2012/NĐ-CP về theo dõi tình hình thi hành pháp luật.


Trần Hằng
.
.