Tổng cục CSND (Bộ Công an):

Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Ất Mùi tại Công an Thanh Hóa

Thứ Hai, 09/02/2015, 08:30
Sáng ngày 8/2/2015, Đoàn công tác số 8 của Tổng cục CSND- Bộ Công an do Trung tướng Đồng Đại Lộc , Phó Tổng cục trưởng Tổng cục CSND làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình, kết quả triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 tại Công an Thanh Hóa. Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong Ban giám đốc, Trưởng các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã làm việc với Đoàn….

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí Phó giám đốc, Trưởng các phòng nghiệp vụ đã báo với Đoàn kiểm tra về những kết quả bước đầu trong công tác triển khai, thực hiện đợt cao điểm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Báo cáo nêu rõ: Thực hiện các kế hoạch, công điện của Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán 2015, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT tết Nguyên đán 2015. Trong đó đã chủ động xây dựng 10 phương án, kế hoạch chuyên đề chuyên sâu trên từng lĩnh vực công tác, đồng thời phân công trách nhiệm đến từng đơn vị với mục tiêu đảm bảo tốt ANTT, giữ gìn TTATGT, TTCC trên địa bàn toàn tỉnh, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong 20 ngày đầu ra quân, các đơn vị Công an trong tỉnh đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 62 vụ phạm pháp hình sự; 38 vụ vi phạm về kinh tế và môi trường; 27 vụ, 29 đối tượng liên quan đến ma túy. Nhờ đó, đến thời điểm này tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo ổn định, không xảy ra các vụ án nổi cộm, không có hoạt động băng ổ nhóm tội phạm hình; các vụ vận chuyển, buôn bán pháo được phát hiện và xử lý nghiêm.

Trung tướng Đồng Đại Lộc – Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát tặng quà và chúc Tết CBCS Công an Thanh Hóa.

Phát biểu ý kiến kết luận tại Hội nghị, Trung tướng Đồng Đại Lộc – Trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả trong công tác tham mưu triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán 2015 của Công an Thanh Hóa. Đồng thời yêu cầu từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 Công an Thanh Hóa cần tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành cùng vào cuộc đảm bảo ANTT. Đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị cơ sở, không được lơ là, chủ quan. Trong đó, Công an Thanh Hóa cần chọn những vấn đề nổi cộm, những tuyến địa bàn, lĩnh vực trọng điểm để tăng cường lực lượng kết hợp với huy động lực lượng tại chỗ tham gia công tác đảm bảo ANTT, tập trung đấu tranh triệt xóa các băng ổ nhóm tội phạm, đối tượng lưu manh chuyên nghiệp…; buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ và VK-VLN, CCHT…

Nhân dịp này, đoàn công tác của Tổng cục CSND đã tặng quà chúc Tết CBCS Công an Thanh Hóa.

Thái Thanh
.
.