Kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào tỉnh Thanh Hóa

Thứ Năm, 02/04/2020, 18:01
Những ngày này, Công an tỉnh Thanh Hóa đang huy động mọi nguồn lực tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, việc triển khai 4 chốt kiểm soát giao thông trên quốc lộ IA và đường Hồ Chí Minh nơi cửa ngõ ra, vào tỉnh Thanh Hóa gồm chốt Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn), chốt Khe nước lạnh (huyện Tĩnh Gia); chốt Thạch Quảng (huyện Thạch Thành) và chốt Bãi Trành (huyện Như Xuân)...

Sáng 2/4, chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 1A được đặt tại Dốc Xây thuộc địa bàn phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn. Ngay từ sáng sớm, CBCS Phòng CSGT và Công an TX Bỉm Sơn đã có mặt tại chốt để làm nhiệm vụ. 

Theo ghi nhận, hầu hết các phương tiện giao thông sau khi được dừng, kiểm soát y tế đều chấp hành nghiêm theo sự hướng dẫn của lực lượng Công an.

Các tổ kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh để phòng dịch Covid - 19.

Thiếu tá Hoàng Văn Chung, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh - Tổ trưởng tổ kiểm soát cho biết ngay sau khi Chính phủ có lệnh tạm dừng hoạt động trên các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh và hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân nên lưu lượng vận tải hành khách đã giảm hơn 90% so với ngày thường. 

Các phương tiện lưu thông hiện nay chủ yếu là xe cá nhân. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát thì hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, không đi quá nhiều người trên một xe.

Tuy nhiên, cá biệt vẫn có một số trường hợp vẫn cố tình vận chuyển hành khách từ tỉnh này đi tỉnh khác. Sáng 2/4, chốt kiểm soát giao thông tại Dốc Xây đã phát hiện, xử lý 3 xe taxi của hãng "Sao Thủ đô" chở khách từ Hà Nội vào Thanh Hóa. Anh Nguyễn Văn Đỗ, tài xế taxi ở Hà Nội cho biết "Tôi cũng biết chỉ thị của Thủ tướng là từ các vùng có dịch về và đến nơi có dịch thì yêu cầu mọi người dừng đi lại, vì đang dừng tất cả các hoạt động vận tải công cộng nhất là taci nhưng nhà có việc nên tôi mới chở bà chị về Thanh Hóa".

Trưa 2/4, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến chốt kiểm soát phòng chống dịch phía Bắc đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành đúng lúc chốt kiểm soát vừa phát hiện, xử lý một xe ô tô khách BKS 29B - 123.18 vi phạm lệnh tạm dừng hoạt động. 

Tổ công tác Phòng  CSGT Công an tỉnh và Công an huyện  Thạch Thành đã phối hợp với Trạm y tế xã Thạch Quảng tiến hành đo thân nhiệt và lấy tờ khai y tế cho 20 người trên xe. Theo tài xế Nguyễn Văn Thọ, ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết thì 20 hành khách trên xe là công nhân của một công ty có địa chỉ ở quận Hà Đông, TP Hà Nội được cơ quan cho nghỉ việc nên đã thuê chở về Thanh Hóa.

Thiếu tá Lưu Thanh Sơn, Tổ trưởng tổ kiểm soát làm nhiệm vụ tại đây cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh, chúng tôi đã lập chốt và phân công CBCS thường trực 24/24h để kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông ra, vào địa bàn tỉnh. Phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng ở địa bàn lập chốt để kiểm tra, đo thân nhiệt, lấy thông tin của lái xe và những người đi trên xe, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế theo quy định và hướng dẫn một số biện pháp phòng chống dịch cho nhân dân. Đối với những trường hợp nào sau khi được tuyên truyền mà vẫn cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Không chỉ các chốt kiểm soát giao thông tại các vị trí cửa ngõ ra, vào tỉnh Thanh Hóa, tại nhiều địa phương trong tỉnh lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng chức năng thành lập các tổ, chốt tuần tra, kiểm soát, giám sát, tuyên truyền, nhắc nhỏ người dân chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế đi ra ngoài khi không có việc cần thiết. 

Tại TP Thanh Hóa, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP đã lập các chốt tại cửa ngõ ra vào Thành phố để tiến hành kiểm tra, dừng hoạt động xe taxi, xe ôm. Đồng thời, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về cách ly xã hội, nhắc nhở mọi người dân đi ra đường đeo khẩu trang đúng quy định, hỗ trợ các lực lượng chức năng giải quyết tốt các tình huống phức tạp về ANTT.

Thái Thanh
.
.