Sóc Trăng:

Không còn cảnh người dân ùn ùn đi làm chứng minh nhân dân

Thứ Tư, 21/02/2018, 11:37

Ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán, không khí cấp giấy CMND ở Sóc Trăng rất nhẹ nhàng, người dân được thuận lợi hơn, do phân cấp về Công an huyện, thị xã.

Khác với nhiều năm trước, bắt đầu từ năm 2018, việc cấp giấy chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân ở tỉnh Sóc Trăng, được chuyển giao về cho Công an các huyện, thị xã. Vì vậy, ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán, không khí cấp giấy CMND ở Sóc Trăng trở nên nhẹ nhàng hơn, người dân được thuận lợi hơn…

Công an huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), làm thủ tục cấp CMND cho người dân ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất. 

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ - Trưởng phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Sóc Trăng, việc cấp giấy CMND cho người dân đã được giao về cho Công an các huyện, thị xã. 

Riêng người dân ở TP Sóc Trăng sẽ do Đội cấp CMND của Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh phụ trách. Ngoài ra, các trường hợp mất, mờ sổ, mờ ảnh, người dân liên hệ với Phòng CSQLHC về TTXH để được cấp lại.

Người dân được cán bộ Công an làm thủ tục cấp CMND

Tại Công an huyện Mỹ Xuyên, Đại úy Nguyễn Thị Kim Anh, Đội trưởng đội cấp CMND, cho biết: “Năm nay chúng tôi thực hiện việc cấp CMND cho bà con ở huyện nhà. Sáng ngày mùng 6 Tết có khá đông bà con đến làm giấy và chúng tôi hướng dẫn bà con cụ thể, cố gắng hoàn thành sớm cho bà con có giấy sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. 

Năm nay, người dân đến làm CMND ở Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Sóc Trăng ít hơn nhiều so với những năm trước. 

Hiện, chúng tôi hẹn bà con nhận giấy sau 3 ngày kể từ khi hoàn thành xong các thông tin cá nhân. Việc cấp CMND giao cho huyện vừa giảm áp lực cho Phòng CSQLHC về TTXH vừa tạo thuận lợi cho bà con không phải đi xa, tốn kém chi phí như trước đây”.

Văn Đức - C.Xuân
.
.