65 năm vẫn vẹn nguyên lòng thủy chung, son sắt với lực lượng CAND

Thứ Tư, 18/04/2018, 13:48

Ngày 18-4, tại Hà Nội, Học viện ANND đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 Khóa đào tạo I và II (1953-1954), Trường Công an Trung ương. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm. 


Cùng dự buổi lễ còn có Thiếu tướng Lê Minh Hùng, Phó giám đốc Học viện ANND, các đơn vị chức năng của Bộ Công an và 45 cựu học viên Khóa đào tạo I, II Trường Công an Trung ương.

Khóa Đào tạo I và II, Trường Công an Trung ương là khóa đào tạo cơ bản, dài hạn đầu tiên, tiền thân của hệ thống đào tạo dài hạn của ngành Công an được mở ở thôn Phai Cống, xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Đây cũng là khóa học cuối cùng của trường đào tạo ở chiến khu Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Mặc dù học tập, sinh hoạt trong điều kiện thiếu thốn, “cơm đựng bằng thúng”, “canh đựng bằng thùng”, “bát là ống bương cưa ngắn” nhưng 600 học viên đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành khóa học đảm bảo đúng thời hạn. Sau khi tốt nghiệp, hầu hết các đồng chí công tác trong ngành hay được tăng cường, biệt phái chuyển ngành đều trở thành cán bộ cốt cán, lãnh đạo chỉ huy tại các đơn vị, địa phương. 

Trong cương vị công tác nào, các cựu học viên Khóa I và II đều hết lòng góp sức vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Nhiều đống chí đã dũng cảm hy sinh trong chiến đấu, công tác trên các chiến trường Bắc, Trung, Nam. 65 năm trôi qua, dù mỗi người mỗi điều kiện, hoàn cảnh khác nhau nhưng các học viên Khóa I và II vẫn giữ được mối liên hệ gắn bó, mật thiết, nghĩa tình. 


Từ  năm 1993 đến nay Ban liên lạc đã tổ chức họp mặt toàn quốc 7 lần. Trong đó, đã 3 lần tổ chức về thăm nơi trường cũ và các di tích lịch sử cách mạng tại chiến khu Việt Bắc. Anh chị em cũng đã góp tiền mặt để thực hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp như tặng sổ tiết kiệm cho con cháu là thương binh, liệt sĩ Công an; tặng quần áo cho các gia đình nghèo tại địa phương; tặng quỹ khuyến học cho sinh viên Học viện ANND.

Tại buổi lễ, các cựu học viên Khóa I và II đã ôn lại những kỷ niệm về những năm tháng gian khó của 65 năm về trước, tưởng niệm và tri ân đối với các thầy cô giáo, các đồng môn đã qua đời. Đồng thời khẳng định, trong những năm tháng cuối đời, sẽ tiếp tục gìn giữ đạo đức, tư cách của người Công an cách mạng, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND nói chung, mái trường C500 nói riêng.

Lãnh đạo Học viện ANND tặng hoa và quà cho các cựu học viên Khóa đào tạo I và II
Đại diện Ban liên lạc Khóa đào tạo I và II phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã nhiệt liệt chào mừng các đồng chí cựu học viên khóa Đào tạo I, II. Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, lễ Kỷ niệm 65 năm khóa Đào tạo I, II trường Công an Trung ương tại Học viện ANND chính là cuộc hội ngộ của tình đồng chí, đồng đội; là tiếng lòng của sự tri ân. 

Đây là món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho các đồng chí hai khóa học khi tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng vẫn nguyên vẹn tấm lòng thủy chung son sắt, tâm huyết với Ngành, với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Huyền Thanh
.
.