Khánh thành Bia kỷ niệm truyền thống A69

Chủ Nhật, 09/10/2016, 14:54
Ngày 9-10, tại Đình thôn Ba Nhà, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, UBND xã Yên Sơn phối hợp cùng với Cục Ngoại tuyến ( Tổng cục An ninh) tổ chức lễ khánh thành Bia kỷ niệm truyền thống.

Tham dự có các lãnh đạo Cục Ngoại tuyến, đại diện Bộ Công an, các ban ngành, đoàn thể, đại diện các cán bộ và cựu học viên Cục Ngoại tuyến đã công tác, học tập tại thôn Ba Nhà cùng đông đảo nhân dân trong xã.

Đại diện Cục Ngoại tuyến cùng lãnh đạo thôn, xã cắt băng khánh thành bia kỷ niệm truyền thống Cục Ngoại tuyến.

Thiếu tướng Trần Huy Hồng- Cục trưởng Cục Ngoại tuyến cho biết, được sự đồng ý của chính quyền và nhân dân thôn Ba Nhà- Xóm Trung, Cục Ngoại tuyến đã xây dựng Bia kỷ niệm truyền thống trong khuôn viên của Đình làng. 

Đây là một địa chỉ đỏ, là mốc son ghi nhớ sự giúp đỡ của nhân dân Ba Nhà cho sự nghiệp bảo vệ An ninh tổ quốc nói chung và cho các thế hệ Cục Ngoại tuyến ( Bộ Công an) nói riêng, nhằm giáo dục truyền thống vẻ vang của Cục Ngoại tuyến về dấu ấn của một thời kỳ khó khăn, gian khổ- sơ tán của thế hệ đi trước, về công tác đào tạo, học tập đã được nhân dân và cán bộ che chở, giúp đỡ và sự gắn bó đoàn kết keo sơn với địa danh này cho các thế hệ mai sau.

“Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới người dân Yên Sơn nói chung và thôn Ba Nhà- Xóm Trung nói riêng đã cưu mang, đùm bọc trong thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ. Nhiều cán bộ chiến sĩ đã trưởng thành từ đây, chúng tôi không bao giờ quên những ân tình mà nhân dân Ba Nhà – Xóm Trung đã dành cho các thế hệ Cục Ngoại tuyến”. Thiếu tướng Trần Huy Hồng nhấn mạnh.

Đại diện Cục Ngoại tuyến tặng quà cho nhân dân thôn Ba Nhà, xã Yên Sơn.

 Cụ Nguyễn Văn Thi 75 tuổi ở xóm Trung vui mừng cho biết, ngày sơ tán các đồng chí ở cùng gia đình chúng tôi, nay đã mấy chục năm, cán bộ về tri ân với thôn Ba Nhà, chúng tôi vui lắm.

Cụ Hoàng Đăng Tiến 71 tuổi ( thôn Ba Nhà) cũng vậy, cụ chia sẻ, “tôi ra đình từ sớm, ngóng chờ người "quen" xem có về không, rồi gặp một vài người quen về các cụ lại cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời gian khó.

Tại buổi lễ, Cục Ngoại tuyến đã tặng quà cho người cao tuổi và mẹ Việt Nam anh hùng và tặng quà cho UBND xã Yên Sơn.

Lưu Hiệp
.
.