Khám phá hơn 1.800 vụ, thu hồi cho Nhà nước gần 40 tỷ đồng

Chủ Nhật, 07/08/2016, 09:24
Ngày 6-8, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (10/8/1956–10/8/2016).

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. 

Cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh, từ năm 1997 đến nay, lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm tốt công tác nắm tình hình, hoạt động của tội phạm kinh tế, tham nhũng trong các ngành, lĩnh vực, các tuyến, địa bàn trọng điểm; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa, phát hiện, lập án đấu tranh; không để hình thành các đường dây, tổ chức, tội phạm kinh tế phức tạp. Đã điều tra, khám phá 1.806 vụ với 2.631 đối tượng, thu hồi cho Nhà nước gần 40 tỷ đồng…

Với những kết quả đạt được, đã có hàng chục lượt tập thể và cá nhân thuộc lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Vĩnh Phúc được Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Nhiều năm liền, Phòng Cảnh sát Kinh tế và Công an tỉnh được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ.

Lan Hương
.
.