Khai giảng khóa đầu tiên chuyên ngành tư pháp hình sự, hệ dân sự tại Học viện Cảnh sát nhân dân

Thứ Bảy, 24/01/2015, 08:40
Ngày 23/1, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức khai giảng khóa 1, chuyên ngành tư pháp hình sự, hệ dân sự, năm học 2014-2015.

Tới dự có Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện Viện Kiểm sát quân sự Trung ương; Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao; Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an; Bộ Tư pháp; Đoàn Luật sư Hà Nội; Công an, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội… và 332 tân sinh viên khóa 1 chuyên ngành tư pháp hình sự.

Trong diễn văn khai giảng, Đại tá, PGS.TS Trần Minh Chất, Phó Giám đốc Học viện CSND đã bày tỏ, với kinh nghiệm gần 50 năm đào tại đại học, với trí tuệ cùng nhiều sự giúp đỡ liên kết của các trường luật, đặc biệt là thực tiễn thi hành pháp luật, cũng như thành công của khóa I liên kết đào tạo thạc sỹ chuyên ngành tư pháp hình sự với Đại học Tổng hợp Maryland - Hoa Kỳ, các thầy cô giáo của nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối với lứa sinh viên đầu tiên của chuyên ngành tư pháp hình sự.

“Không chỉ dạy các em thuộc luật, mà phải dạy cho các em nguyên lý của pháp lý, triết lý của pháp luật, để các em thấu hiểu, nắm bắt được cách thức mà pháp luật tác động đến hành vi của con người, để các em thực sự là những cử nhân luật có kỹ năng nhất trong tương lai tư pháp nước nhà”, Đại tá Trần Minh Chất chia sẻ.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND nhấn mạnh, đây là khóa học hết sức quan trọng, là trách nhiệm chính trị lớn lao trong việc góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho ngành tư pháp hình sự của nước nhà. Kết quả đào tạo của học viện sẽ quyết định tới tương lai tiền đồ của hơn 300 sinh viên và sự kỳ vọng của nhiều gia đình phụ huynh.

Đồng chí Tổng cục trưởng đề nghị, học viện, các đơn vị chức năng và các em sinh viên khóa 1 cần nỗ lực trong giảng dạy và học tập để đảm bảo chất lượng đào tạo.

Thu Uyên
.
.