Khai giảng khóa đào tạo lần thứ 40 Chương trình thực thi pháp luật khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Thứ Tư, 01/06/2016, 09:12
Sáng 31-5, tại trường Đại học RMIT Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an Việt Nam; Cảnh sát Liên bang Australia và Cảnh sát quốc gia Hà Lan phối hợp với trường đại học RMIT tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo lần thứ 40 chương trình đào tạo quản lý thực thi pháp luật khu vực châu Á – Thái Bình Dương (ARLEMP - 40).

Chương trình ARLEMP là một chương trình phối hợp dài hạn giữa Bộ Công an Việt Nam thông qua Tổng cục Cảnh sát, Cảnh sát Liên bang Autralia (AFP) và trường Đại học Kỹ thuật Hoàng gia Melbourne (RMIT) tại Việt Nam từ năm 2005, đến nay đã tổ chức được 39 khóa.

Trong đó, trong đó có 9 khóa đào tạo bằng tiếng Việt được tổ chức riêng cho 230 cán bộ Cảnh sát Việt Nam và 30 khóa học sử dụng tiếng Anh dành cho cán bộ Công an Việt Nam và các cán bộ thực thi pháp luật của các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Khóa học lần này có 23 học viên đến từ các nước Nam Á, Đông Nam Á, Bắc Á, Autralia và Hà Lan cùng tham gia.

Chương trình ARLEMP 40, được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 31-5 đến 17-6, là chương trình đầu tiên ở Việt Nam tập trung vào tăng cường kỹ năng cho các nhà quản lý và lãnh đạo trong khối thực thi luật pháp về lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng, buôn bán trẻ em vì mục đích lạm dụng tình dục, và lạm dụng tình dục trẻ em qua con đường du lịch.

Phát biểu tại lễ Khai giảng, Thiếu tướng Frans Heeres (Cảnh sát quốc gia Hà Lan) nói: “Bảo vệ trẻ em là nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta. Khi tội phạm không còn biên giới thì việc trao đổi thông tin và hợp tác giữa các lực lượng Cảnh sát trên toàn thế giới là điều quan trọng nhất để có thể tiêu diệt chúng”.

Thiếu tướng Nguyễn Phong Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết: “Ở bất kỳ đâu trên thế giới, lạm dụng tình dục trẻ em là loại tội phạm gây nhiều tổn thương về thể chất và tâm lý với cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em - những người chủ của tương lai.

Bên cạnh việc triển khai các chủ trương, chương trình hành động của Chính phủ cũng như sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong phòng, chống lạm dụng tình dục trẻ em; chúng ta, với tư cách là những người thực thi luật pháp khắp toàn cầu, cần phải chung tay sát cánh với cộng đồng để quyết tâm loại trừ tội phạm này”.

H.Chi - V.Linh
.
.