Khai giảng chương trình tập huấn cho các nữ cảnh sát trong khu vực

Thứ Hai, 25/05/2015, 20:39
Sáng 25/5, Chương trình Quản lý Thực thi Luật pháp Khu vực Châu Á (ARLEMP) lần thứ 38 với chủ đề “Nữ cảnh sát trong vai trò lãnh đạo” đã được khai giảng tại Hà Nội.

22 nữ sỹ quan cảnh sát đến từ các nước trong khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Bắc Á đã tham dự Chương trình. Ngài Hugh Borrownman, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam cùng Đại sứ nữ của các nước Italia, Thụy Điển, Nam Phi đã tham dự lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, bình đẳng giới hiện là một trong những vấn đề các quốc gia phát triển trên thế giới quan tâm đặc biệt.

Lực lượng thực thi luật pháp của các nước trong khu vực đạt được những thành quả như hôm nay nhờ một phần đóng góp không nhỏ của các nữ sỹ quan Cảnh sát.

Đặc biệt, phụ nữ trong vai trò lãnh đạo của lực lượng cảnh sát càng khẳng định được năng lực bản thân, nỗ lực phấn đấu để đảm đương tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Trong chương trình tập huấn lần này, các học viên được nghe Thiếu tướng Bùi Tuyết Minh, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang; hai lãnh đạo cấp cao của Cảnh sát Liên bang Australia là Thiếu tướng Andrea Quinn, Chủ tịch Mạng lưới Phụ nữ của AFP và Trợ lý Tổng Tư lệnh Justine Saunders, Tham mưu trưởng AFP trao đổi kinh nghiệm và tập huấn cho các nữ lãnh đạo thực thi luật pháp trong khu vực Châu Á.

ARLEMP là chương trình hợp tác dài hạn giữa Bộ Công an Việt Nam thông qua Tổng cục Cảnh sát, Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) và Trường Đại học RMIT Việt Nam.

Các học viên ARLEMP 38 cùng đại biểu dự lễ khai giảng.

Được khởi xướng từ năm 2005, ARLEMP đã trở thành chương trình uy tín hàng đầu dành cho những cán bộ lãnh đạo và quản lý trong ngành cảnh sát của các nước trong khu vực.

Đã có hơn 700 sỹ quan cảnh sát tốt nghiệp kể từ khi chương trình bắt đầu đến nay, và họ đang cùng nhau hợp tác chống lại tội phạm xuyên quốc gia trong khu vực.

Khóa tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 4/6.

Nhật Quang
.
.