Khắc phục tình trạng trụ sở làm việc nhỏ lẻ, phân tán tại Công an tỉnh Đồng Nai

Thứ Tư, 16/12/2015, 07:27
Ngày 15- 12, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đồng chí Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai.

Cùng tham gia buổi làm việc với Thứ trưởng Bùi Văn Thành còn có đại diện một số Sở, ngành của Đồng Nai; lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ liên quan và Ban Giám đốc, chỉ huy các đơn vị Công an Đồng Nai.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc với Công an Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành cho rằng, trong điều kiện ngân sách của Bộ cấp có hạn, trước mắt những nơi chưa được đầu tư xây mới trụ sở làm việc Công an Đồng Nai phải rà soát lại quỹ đất; thực hiện tốt việc bảo hành, bảo trì các công trình đã xuống cấp làm sao để đảm bảo tốt nhất việc phục vụ hoạt động. Trước khi bước vào buổi làm việc, Thứ trưởng  Bùi Văn Thành đã dành thời gian trực tiếp đi kiểm tra, thị sát trụ sở làm việc của nhiều đơn vị thuộc Công an Đồng Nai.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành đi kiểm tra nơi làm việc của các đơn vị trong Công an Đồng Nai.

Đánh giá về việc bố trí trụ sở làm việc của các đơn vị thuộc Công an Đồng Nai hiện nay, đồng chí Thứ trưởng cho rằng nhiều nơi đã xuống cấp, việc sửa chữa cũng chỉ mang tính tạm thời. Cộng với tình trạng bố trí phân tán, riêng rẽ nên khó có có thể bảo đảm tính chính quy, hiện đại trong hoạt động của lực lượng Công an. Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu Công an Đồng Nai cần quy hoạch hệ thống trụ sở làm việc mang tính chất lâu dài, từ đó xác định danh mục đầu tư, bố trí vốn trong ngắn hạn và dài hạn. Để tránh tình trạng trụ sở làm việc nhỏ lẻ, phân tán hiện nay, theo đồng chí Thứ trưởng, Công an Đồng Nai cũng cần tính toán tới việc gom trụ sở làm việc lại, nơi nào cần giữ, nơi nào nên bán để có vốn đầu tư xây dựng mới. Phấn đấu gom lại thành 4 khu tập trung, đáp ứng tốt yêu cầu công tác của lực lượng An ninh, Cảnh sát, hoạt động tư pháp của Công an và hoạt động của Công an TP Biên Hòa. Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng yêu cầu những hạng mục nào cần thiết phải làm ngay để phục vụ công trong năm 2016, Công an tỉnh phải có kế hoạch, lập phương án để Bộ Công an và UBND tỉnh Đồng Nai xem xét việc cùng hỗ trợ bố trí vốn. Về quy hoạch, Công an tỉnh phải tính toán việc phát triển quy hoạch, phát triển quỹ đất để đảm bảo đủ diện tích xây dựng trụ sở làm việc, đáp ứng đủ phục vụ công tác, chiến đấu của từng đơn vị trực thuộc.  

Đề xuất với đồng chí Chủ tịch tỉnh Đồng Nai các giải pháp nhằm khắc phục thực trạng trên, Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng đề nghị Đồng Nai ưu tiên dành quỹ đất phục vụ hoạt động của Công an các cấp, phấn đấu bằng với mức chung của cả nước là trụ sở làm việc của Công an cấp cơ sở có diện tích từ 0,5 - 1ha; Công an cấp huyện, thị phấn đấu đạt từ 2-3 ha để đảm bảo hoạt động của khối tư pháp, nhà tạm giữ. Đối với Công an tỉnh, theo quy định hiện nay diện tích đảm bảo hoạt động cần đạt khoảng 20 ha.

Thống nhất cao với những đề xuất của Thứ trưởng Bùi Văn Thành tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái cũng cho biết, cùng với Bộ Công an, những năm qua trong khả năng của mình tỉnh Đồng Nai luôn dành sự quan tâm đầu tư đặc biệt nhằm hỗ trợ lực lượng Công an tỉnh đảm bảo cơ bản yêu cầu về trụ sở làm việc, trang thiết bị phục vụ công tác. Đồng chí Đinh Quốc Thái cũng nhắc Công an Đồng Nai sớm lập dự án đầu tư với những dự án, hạng mục cần ưu tiên để UBND tỉnh xem xét cụ thể mức độ hỗ trợ đầu tư cùng với Bộ Công an ở mức bao nhiêu phần trăm. Đồng thời đề nghị Công an Đồng Nai đầu tư theo hướng tập trung, tránh tình trạng dàn trải để vốn đầu tư đạt hiệu quả cao nhất.

Đức Thắng
.
.