Khắc hoạ sinh động phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ Công an Thủ đô

Thứ Ba, 19/05/2020, 18:56
Chiều 19/5 Công an Thành phố Hà Nội, tổ chức Lễ kỷ niệm gắn với Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu, Đảng viên trẻ Công an thủ đô tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác năm 2019.

Trong niềm xúc động, tự hào, Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP Hà Nội đã ôn lại chặng đường 89 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 64 năm xây dựng, cống hiến và phát triển của Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội. 

Sau diễn văn khai mạc là Chương trình giao lưu với 3 gương mặt trẻ Công an thành phố Hà Nội, đại diện cho thế hệ trẻ của Công an thủ đô bản lĩnh, nhân văn, xung kích sáng tạo, tình nguyện lập công vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Bên cạnh những chiến công, mỗi người đều có những câu chuyện riêng. 

Với Đại úy Dương Danh Đạt, Trưởng Công an xã Đình Xuyên, Công an huyện Gia Lâm, Gương mặt trẻ triển vọng năm 2019, là những chia sẻ về việc học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, đây là nội dung xuyên suốt trong mọi nhiệm vụ công tác của lực lượng Công an thủ đô Hà Nội. Luôn lấy Sáu điều Bác Hồ dạy CAND làm kim chỉ nam tu dưỡng để thường xuyên rèn luyện trong công tác chuyên môn cũng như trong cuộc sống hằng ngày, thông qua việc vận dụng Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, Đại úy Dương Danh Đạt cùng các đồng chí, đồng đội đã quản lý địa bàn, xác minh và xác lập nhiều chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy với số lượng lớn.

Trung tướng Đoàn Duy Khương; đồng chí Nguyễn Ngọc Việt trao thưởng cho 90 Đảng viên Công an thủ đô tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác năm 2019.

Những chia sẻ của Đại úy Đạt cho thấy những phút đấu trí cam go của người cán bộ đoàn và đồng đội khi đối mặt với đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, nhiễm HIV, manh động thường xuyên tàng trữ và sử dụng vũ khí nóng. Trong quá trình đó, anh cùng đồng đội đã luôn khắc ghi lời Bác dạy, đối với địch phải cương quyết, khôn khéo đã điều tra, khám phá thành công vụ án; bắt giữ đối tượng và tang vật góp phần đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn; an toàn cho người dân và cán bộ chiến sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.  

Thượng úy Hoàng Thị Mai Hương, cán bộ Đội An ninh nhận công tác tại Công an huyện Đông Anh từ năm 2010. Ngoài công việc chuyên môn của một nữ trinh sát an ninh, chị còn được Đảng ủy, Ban chỉ huy Công an huyện Đông Anh tạo điều kiện tham gia nhiều hội thi. Gần đây nhất, chị là đại diện duy nhất của Công an TP là đạt giải 3 tại cuộc thi báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2019. 

Trong cuộc thi này, Hương không chỉ thí sinh duy nhất đại diện cho Hà Nội mà còn mang trên mình sắc phục của lực lượng CAND; đồng thời là thí sinh trẻ tuổi nhất, có ít kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực báo cáo viên nhưng người cán bộ đó đã biết biến khó khăn thành động lực để hoàn thành tốt phần thi mình. Trong những năm qua, chị còn thực hiện tốt công tác chuyên môn, tham gia công tác dân vận, từ đó góp phần giải quyết nhiều vụ việc phức tạp trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội chia sẻ: Thành tích và chiến công của các cá nhân được tuyên dương là hình ảnh thể hiện sự đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, lòng dũng cảm và là động lực phấn đấu vươn lên của các thế hệ thanh niên Công an Thành phố; đồng thời cũng khắc hoạ một cách sinh động phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ - người đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. 

Đây là những tấm gương điển hình về tu dưỡng đạo đức cách mạng; tận tụy, sáng tạo trong công tác; mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; là hạt nhân trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên; nhiều năm liền được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Trung tướng Đoàn Duy Khương tặng hoa chúc mừng các gương mặt giao lưu.

Với các Gương mặt trẻ, Đảng viên trẻ Công an Thủ đô được tuyên dương, Trung tướng Đoàn Duy Khương mong muốn mỗi người cần tiếp tục phấn đấu, học tập, tu dưỡng, đạt nhiều thành tích hơn nữa để xứng đáng với phần thưởng đã được trao tặng; thể hiện rõ nét hơn hình ảnh của thanh niên Công an Thủ đô trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chủ động hội nhập quốc tế.

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu” được triển khai từ năm 2007, đến nay đã tuyên dương 130 thanh niên Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu. Trong đó có 6 cá nhân được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng, 14 cá nhân được Bộ Công an trao tặng Giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu, 10 cá nhân được Thành đoàn Hà Nội trao tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu, 8 cá nhân được bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo cấp Phòng, 79 cá nhân được bổ nhiệm các chức vụ chỉ huy cấp Đội trong CATP.

DANH SÁCH 11 GƯƠNG MẶT TRẺ CÔNG AN THỦ ĐÔ XUẤT SẮC TIÊU BIỂU NĂM 2019

1. Đại úy Phạm Công Huy (SN 1993), Nguyên cán bộ Đội chữa Cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 3, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Truy tặng Liệt sĩ CAND

2. Trung úy Nguyễn Đăng Khoa (SN 1992, Bí thư Đoàn cơ sở , cán bộ Đội Hướng dẫn công tác Cảnh sát khu vực, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

3. Đại úy Phạm Quốc Hưng  (SN 1985), Phó Đội trưởng Đội Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

4. Thượng úy Nguyễn Trường Tiến (SN 1989), cán bộ Đội Phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu.

5. Đại úy Doãn Hữu Văn (SN 1987), cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng Cảnh sát giao thông

6. Thượng úy Đỗ Xuân Khánh (SN 1989, cán bộ Ban Tham mưu, Trung đoàn Cảnh sát cơ động .

7. Đại úy Hoàng Tâm     (SN 1984), Đội trưởng Đội Chính sách và bảo hiểm, Phòng Tổ chức cán bộ

8. Đại úy Vũ Thái Sơn (SN 1984), Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an quận Hai Bà Trưng.

9. Thượng úy        Hoàng Thị Mai Hương (SN 1990), cán bộ Đội An ninh, Công an huyện Đông Anh. 

10. Thượng úy Phạm Văn Điệp (SN 1988), cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Sóc Sơn.         

11. Đại úy Dương Danh Đạt (SN 1985), Phó Trưởng Công an phường Lý Thái Tổ, Công an quận Hoàn Kiếm.

Xuân Mai
.
.