Huy động các nguồn lực chăm lo cho đoàn viên Công đoàn

Thứ Ba, 30/01/2018, 18:53
Chiều 30-1 tại Hà Nội, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND  tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2017 và triển khai chương trình công tác năm 2018. Tới dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND.


Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND Phạm Mạnh Tường cho biết, Công đoàn Tổng cục hiện có 4.728 đoàn viên với 24 công đoàn cơ sở. Trong năm 2017 được sự quan tâm của Đảng uỷ, lãnh đạo Tổng cục và Cục Tham mưu Chính trị CAND, hoạt động của Công đoàn Tổng cục đã có bước phát triển về chất lượng.

 Công đoàn cơ sở Báo CAND được nhận bằng khen của Công đoàn CAND

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của lực lượng Công an được cụ thể hoá và phát triển rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với thực tiễn đặt ra như phong trào thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”; Hội thi “Đoàn viên công đoàn Tổng cục Chính trị CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người đoàn viên Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND”…

Công đoàn các cấp, đoàn viên đã hiểu sâu sắc hơn về chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Tổng kết phong trào thi đua lao động giỏi năm 2017 đã có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc được lãnh đạo các cấp khen thưởng. Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ Thi đua xuất sắc.

Chủ tịch Công đoàn Báo CAND, Đại uý Nguyễn Thị Thu Phương được tặng bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn CAND

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ biểu dương những những nỗ lực và thành tích của các đoàn viên công đoàn. Năm 2018, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND phát động phong trào thi đua với chủ đề “Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả - Vì An ninh Tổ quốc, vì lợi ích đoàn viên” để công tác công đoàn Tổng cục cũng như các phong trào thi đua đạt chất lượng, hiệu quả, đạt mục đích yêu cầu đặt ra, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ đề nghị Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn gắn với việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và của lực lượng CAND.

Đẩy mạnh các hoạt động, huy động các nguồn lực nhằm chăm lo cho đoàn viên công đoàn; từng bước nâng cao quyền lợi của đoàn viên công đoàn và người lao động. Cán bộ công đoàn cần quan tâm đi sâu, đi sát vào cuộc sống của đoàn viên, kịp thời phản ánh, kiến nghị, đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho đoàn viên.

Mỗi công đoàn cơ sở phải phấn đấu là những tập thể đoàn kết, năng động trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội…; đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm tạo chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác của Công đoàn CAND góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Tại hội nghị, 12 đơn vị đã vinh dự được nhận Cờ Thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 14 tập thể và 21 cá nhân được tặng bằng khen của Ban chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2017; Công đoàn Công an nhân dân đã tặng Cờ Thi đua cho 12 tập thể đã có thành tích dẫn đầu, xuất sắc trong phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn các cụm thi đua Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, năm 2017.

Các đại biểu tại Hội nghị.

29 cá nhân được nhận Cờ Thi đua của Ban Chấp hành Công đoàn CAND đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2017. 64 tập thể và 382 cá nhân được Tặng bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn CAND.

Trong đó, Công đoàn cơ sở Báo CAND được nhận bằng khen của Công đoàn CAND; Chủ tịch Công đoàn Báo CAND, Đại uý Nguyễn Thị Thu Phương được tặng bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn CAND. Ngoài ra, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND đã tặng giấy khen cho 8 cá nhân và 3 tổ Công đoàn của Báo CAND.

Lưu Hiệp
.
.