Hướng về các “địa chỉ đỏ” nơi mảnh đất Hà Tĩnh Anh hùng

Thứ Hai, 24/07/2017, 13:31
Hòa chung không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017), trong các ngày từ 21 đến 23-7, Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện, tri ân người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trong chuỗi các hoạt động, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại di tích Ngã ba Đồng Lộc - địa danh đã trở thành một huyền thoại về trí tuệ và lòng dũng cảm vô song của con người Việt Nam, mà cụ thể ở đây là lực lượng thanh niên xung phong đã nêu cao tinh thần chiến đấu anh dũng, quyết tâm đánh thắng chiến tranh phá hoại của kẻ đi xâm lược, dưới mưa bom bão đạn ngày đêm ác liệt vẫn thường xuyên đảm bảo thông đường, thông xe ra tiền tuyến, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại, cứu nước của dân tộc. Hàng nghìn Anh hùng, liệt sỹ đã oanh liệt ngã xuống, trong đó có 10 cô gái Đồng Lộc ở tuổi còn quá trẻ. 

Tại đây, đoàn đã thắp nén hương thơm trước anh linh các Anh hùng, liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng, liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; tìm hiểu về Di tích lịch sử quốc gia Ngã ba Đồng Lộc, mỗi đoàn viên thanh niên ai ai cũng xúc động khi tham quan các hiện vật, hình ảnh, sa bàn điện tử…

Đoàn công tác đến thăm di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú (1904-1931) ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
Tại đây, Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với cố Tổng Bí thư Trần Phú.
Trong chuỗi các hoạt động, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại di tích Ngã ba Đồng Lộc.
Đây là địa danh đã trở thành một huyền thoại về trí tuệ và lòng dũng cảm vô song của con người Việt Nam.
Đoàn thành kính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ đã oanh liệt ngã xuống, trong đó có 10 cô gái Đồng Lộc ở tuổi còn quá trẻ. 

Cũng trong chương trình công tác, Đoàn đã đến thăm di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú (1904-1931) ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, mẫu mực, người con ưu tú của Đảng và dân tộc. Một biểu tượng của sự không ngừng phấn đấu vượt khó vươn lên, tham gia đấu tranh cách mạng từ khi tuổi đời còn rất trẻ. 

Tại đây, đoàn cũng đã thăm hỏi, trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) tặng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đức Thọ. Trong chuyến đi đầy ý nghĩa này, Đoàn đã hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng Nhà tình nghĩa cho Thượng úy Lê Minh Thông, cán bộ Công an huyện Vũ Quang. 

Các đoàn viên tham quan tìm hiểu về Di tích lịch sử quốc gia Ngã ba Đồng Lộc.
Ai ai cũng xúc động khi tìm hiểu về các hiện vật, hình ảnh, sa bàn điện tử…

Được biết, gia đình Thượng úy Lê Minh Thông có hoàn cảnh hết sức khó khăn, có bác, chú và bố đều là thương binh, hoàn cảnh kinh tế hai bên nội ngoại chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng. 

Năm 2015 anh lập gia đình và cho tới nay vẫn phải thuê ở trọ. Đón nhận món quà ý nghĩa này, xúc động phát biểu tại buổi lễ, Thượng úy Lê Minh Thông thay mặt gia đình đã bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND, các cấp ban, ngành liên quan đã giúp đỡ vợ chồng xây dựng căn nhà tình nghĩa, có nơi ở ổn định và yên tâm công tác…

Trong chuyến đi đầy ý nghĩa này, Đoàn đã hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng Nhà tình nghĩa cho Thượng úy Lê Minh Thông, cán bộ Công an huyện Vũ Quang.
Và tổ chức thăm hỏi, trao 20 suất quà tặng các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đức Châu, huyện Đức Thọ. 

Hoạt động không chỉ thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, tri ân các anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hi sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, mà còn là dịp để giáo dục truyền thống, giúp các đoàn viên thanh niên rèn luyện, tu dưỡng, ôn lại quá khứ hào hùng trong đấu tranh giữ nước của dân tộc ta, nhắc nhở các thế hệ trẻ tiếp bước mãi ghi nhớ công ơn thế hệ cha anh đi trước đã dày công vun đắp, đã hi sinh xương máu cho độc lập, tự do. 

Qua đó giúp tuổi trẻ có thêm tinh thần, sự tự hào, tích cực hơn trong nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân…

Thảo Vy
.
.