Hướng dẫn thực hiện chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi trong CAND

Thứ Hai, 13/02/2006, 07:19
Ngày 9/2, Bộ Công an có văn bản gửi Công an các đơn vị, địa phương hướng dẫn triển khai thực hiện chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong CAND theo nội dung Nghị định số 147 ngày 30/11/2005 của Chính phủ và Thông tư số 33 ngày 9/12/2005 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nội dung văn bản hướng dẫn cụ thể về đối tượng được hưởng trợ cấp, phụ cấp ưu đãi; mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi; trách nhiệm của các đơn vị chức năng trong quá trình triển khai thực hiện. Theo đó, người có công với cách mạng đang công tác trong CAND nhưng do cơ quan LĐTB & XH đang quản lý hồ sơ và chi trả trợ cấp, phụ cấp ưu đãi thì do cơ quan LĐTB & XH thực hiện điều chỉnh trợ cấp, phụ cấp ưu đãi theo quy định.

Người có công với cách mạng đang công tác thuộc lực lượng CAND quản lý hồ sơ và chi trả trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công thì Công an các đơn vị, địa phương nơi đang quản lý có trách nhiệm chi trả trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công theo các mức quy định. Mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi được thực hiện như đã quy định tại Nghị định số 147 của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn số 33 của Bộ LĐTB & XH và được thực hiện kể từ ngày 1/10/2005

P.V.
.
.