Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ty Công an Đồng Tháp

Thứ Tư, 24/02/2016, 16:47
Ngày 24-2, Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ty Công an Đồng Tháp (25-2-1976 – 25-2-2016). 

Ôn lại truyền thống vẻ vang của Ty Công an Đồng Tháp qua 40 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Thiếu tướng Nguyễn Minh Thuấn, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an Đồng Tháp luôn xung kích trên mặt trận đấu tranh bảo vệ ANCT, giữ gìn TTATXH.

 Luôn trung thành tuyệt đối với lý tưởng cách mạng, với lợi ích dân tộc và lợi ích giai cấp, gắn bó mật thiết với nhân dân, lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trên các mặt công tác và chiến đấu, đã điều tra, triệt xóa nhiều chuyên án liên quan đến các băng nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, trộm cắp, cướp giật….

Các đại biểu, lãnh đạo Công an qua các thời kỳ dự buổi họp mặt.

Qua  40 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Công an Đồng Tháp vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho 8 tập thể về thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong công cuộc đổi mới; 10 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu anh hùng LLVTND về thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

Hàng trăm tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân, huy chương các hạng, cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh  và của Bộ Công an.

Sáng cùng ngày, các đại biểu đã đến viếng các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Tháp. 

Thanh Phong
.
.