Hơn 100 tác phẩm tham gia cuộc thi “Thanh niên Đồng Nai chung tay đẩy lùi COVID-19”

Thứ Hai, 17/08/2020, 17:42
Hưởng ứng cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông cổ động “Thanh niên Đồng Nai chung tay đẩy lùi COVID-19” do Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức.

Sau 10 ngày (từ ngày 6/8 đến 15/8) triển khai trong các cấp bộ Đoàn, cuộc thi đã đón nhận sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các cơ sở Đoàn trực thuộc và Công an các đơn vị, địa phương

Theo đó, sau 8 ngày triển khai, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã nhận được hơn 100 tác phẩm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các cơ sở Đoàn trực thuộc và Công an các đơn vị, địa phương. Các tác phẩm tham gia cuộc thi có nội dung, hình ảnh phong phú, clip sinh động, hấp dẫn; ca khúc sáng tác ý nghĩa cùng với các vũ điệu minh họa hay, bám sát yêu cầu.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông cổ động “Thanh niên Đồng Nai chung tay đẩy lùi Covid-19”.

Trong ngày 16/8, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tiến hành chọn 20 tác phẩm trong số 100 tác phẩm tham dự của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh gửi Ban Tổ chức cuộc thi.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm tham gia cuộc thi, Đại úy Huỳnh Minh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Các tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông cổ động “Thanh niên Đồng Nai chung tay đẩy lùi COVID-19” đều đạt chất lượng tốt, bám sát với chủ đề, sát với thực tiễn công tác phòng, chống đại dịch; có rất nhiều tác phẩm thể hiện khá sinh động, sâu sắc về cả nội dung lẫn hình thức. Nổi bật nhất là ca khúc tự sáng tác của Đoàn Thanh niên Công an TP Biên Hoà, các bạn đoàn viên đã minh họa bằng những vũ điệu sinh động, hay và hấp dẫn, lôi cuốn”.

Đặc biệt, có nhiều clip vừa thể hiện được vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo, chủ động của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, vừa tóm lược được những việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia của Tuổi trẻ Công an Đồng Nai với những khó khăn của các lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID -19. Đồng thời, lồng ghép vai trò trách nhiệm cũng như ý thức của bản thân trong công tác “chống dịch như chống giặc” - Đại úy Huỳnh Minh Đức cho biết thêm.

Thượng úy Trần Mạnh Tuyển - Bí thư Chi đoàn Phòng Tham mưu chia sẻ: Cuộc thi có ý nghĩa và mang tính truyền thông cao trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế - xã hội của nhiều nước trên thế giới. 

Cuộc thi đã phát huy vai trò tiên phong, trí tuệ và sự sáng tạo của Thanh niên Công an Đồng Nai; qua đó nhằm nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tham gia cuộc thi lần này, Chi đoàn mình đã chuẩn bị rất chu đáo từ khâu lựa chọn hình ảnh đến khâu thiết kế. Hy vọng tác phẩm của Chi đoàn phòng Tham mưu cũng như các tác phẩm tham dự khác sẽ là những thông điệp ý nghĩa cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Hưởng ứng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi nhà, thôn bản là một pháo đài chống dịch”, các sản phẩm truyền thông trong cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen và cổ vũ công tác phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và nhân dân Đồng Nai nói riêng, Việt Nam nói chung.

Qua đó, nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia đóng góp những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa cao; góp phần tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Hoàng Lan
.
.