Hơn 1.000 công dân Thủ đô lên đường thực hiện nghĩa vụ CAND

Thứ Bảy, 27/02/2021, 20:14
Sáng 27/2, đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội đã tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021. Năm nay Hà Nội có chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ toàn TP là 4.554. Trong đó, quân đội có 3.500 chiến sỹ và công an có 1.054 chiến sỹ.

Trong tiết trời xuân, lễ giao nhận quân đã diễn ra trong không khí náo nức, sôi động và tràn đầy cảm xúc của những tân binh cũng như niềm tự hào của gia đình và người thân. Do dịch bệnh COVID-19, lễ giao nhận quân năm nay được rút ngắn chương trình so với những năm trước, bảo đảm nhanh, gọn và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, bảo đảm lựa chọn đủ chỉ tiêu, công khai, minh bạch và tiếp tục nâng cao về chất lượng.

Tỷ lệ công dân chấp hành lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ của Hà Nội đạt 100%; công dân đạt sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ là 68,9%; công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 43%; thanh niên viết đơn tình nguyện đạt 30%.

Đáng lưu ý, để thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19 và đảm bảo chất lượng sức khỏe cho tân binh nhập ngũ, TP Hà Nội đã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho thanh niên nhập ngũ năm 2021 và 100% mẫu xét nghiệm kết quả âm tính.

 Các tân binh CAND.

Kết quả xét nghiệm này sẽ được bảo lưu cho đến khi tân binh về đơn vị mới. Cùng với đó, lễ giao, nhận quân sẽ diễn ra trong vòng 20 phút, không có phần hội, phần lễ ngắn gọn; bố trí nhiều khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xung quanh khu vực tổ chức lễ.

Xe đón tân binh của đơn vị nhận quân được bố trí gọn theo đội hình để không ảnh hưởng đến tiến độ giao quân. Các địa phương cũng tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế tham gia tiễn người thân nhằm tránh tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Các tân binh CAND háo hức lên đường làm nghĩa vụ.

Đến dự lễ giao, nhận quân tại huyện Đông Anh, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã động viên và đề nghị mỗi tân binh phấn đấu xứng đáng là những người con của Thủ đô anh hùng. Đồng chí Vương Đình Huệ chúc các tân binh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; trở thành những chiến sĩ giỏi của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam.

Cùng với nhiều thanh niên thuộc 30 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội lên đường nhập ngũ, 1.054 công dân Thủ đô đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị và sức khỏe tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân cũng đã lên đường. Quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, Công an các quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, bảo đảm lựa chọn đủ chỉ tiêu, công khai, minh bạch, tiếp tục nâng cao về chất lượng.

Sau khi làm thủ tục giao nhận quân từ 30 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội, các tân binh Công an được đưa về tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc CATP Hà Nội. Sau 3 tháng huấn luyện với những bài tập điều lệnh, huấn luyện thể lực, kỹ thuật chiến đấu…, những chiến sĩ trẻ sẽ được phân về các đơn vị trực thuộc CATP Hà Nội để thực hiện nghĩa vụ.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP cũng đã đến động viên, tiễn các tân binh huyện Chương Mỹ. Quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, bảo đảm lựa chọn đủ chỉ tiêu, công khai, minh bạch, tiếp tục nâng cao về chất lượng. Huyện Chương Mỹ có 200 công dân nhập ngũ vào quân đội và 56 công dân thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an.

N.Yến – P.Sơn – N.Thắng
.
.