Hôm nay, khai mạc Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 62

Thứ Hai, 08/01/2007, 08:24

Sáng nay (8/1), tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức khai mạc Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 62. Hội nghị sẽ nghe giới thiệu và thảo luận sâu về báo cáo tổng kết tình hình, công tác Công an năm 2006, quán triệt Nghị quyết của Đảng ủy Công an TW và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác Công an năm 2007.

Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an, các đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục, Viện, Học viện, Trường thuộc Bộ Công an và Giám đốc Công an 64 tỉnh, thành phố tham dự Hội nghị.

Để chuẩn bị cho Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 62, ngay từ đầu tháng 11/2006, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, Ban Tổ chức Hội nghị đã triển khai 5 Hội nghị cấp cụm, tổ chức tại các địa điểm: Ninh Bình, Bắc Ninh, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Quảng Ngãi.

Tại 5 cụm nói trên, lãnh đạo Công an các địa phương có thời gian, điều kiện thảo luận sôi nổi và thẳng thắn các vấn đề đặt ra theo tính chất công tác tại địa phương mình, đồng thời đề xuất, kiến nghị các vấn đề nổi bật để lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Tổng cục xem xét, giải đáp. Điểm đáng chú ý là tại 5 cụm tiến hành thảo luận, các đại biểu đã thẳng thắn trình bày những ưu, khuyết điểm liên quan công tác bảo vệ an ninh - trật tự, vừa nêu bật thành tích đạt được trong năm 2006, vừa nhìn nhận các khuyết điểm, tồn tại và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Các đại biểu thừa nhận năm 2006 là năm đánh dấu các sự kiện nổi bật với các nỗ lực, cố gắng của lực lượng CAND trong toàn quốc, thực hiện thắng lợi các nội dung, yêu cầu đặt ra theo tính chất, nhiệm vụ từng địa phương và theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 61.

Trong đó, các đại biểu cũng chỉ rõ những khiếm khuyết cần tập trung đẩy mạnh khắc phục trong thời gian tới như cải cách hành chính, nhất là đổi mới các thủ tục hành chính về an ninh - trật tự (giải quyết hộ khẩu, cấp, quản lý phương tiện xe cơ giới, cấp chứng minh nhân dân, xử phạt vi phạm trong lĩnh vực giao thông trật tự, phòng cháy chữa cháy...).

Các đại biểu cụm phía Bắc cũng kiến nghị những giải pháp cần tăng cường như bổ sung lực lượng cho Công an cơ sở, các đơn vị chiến đấu, bổ sung trang thiết bị nghiệp vụ và bồi dưỡng nghiệp vụ cho các lực lượng. Đối với các tỉnh biên giới cần tăng cường năng lực Công an cơ sở, các phương tiện phục vụ thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn bà con chăm lo lao động sản xuất, bảo vệ an ninh - trật tự...

Các lực lượng trực tiếp tham gia chiến đấu như Cảnh sát 113, Công an phụ trách xã, Cảnh sát khu vực..., các đại biểu cũng kiến nghị cần tăng cường trang thiết bị, nhất là phương tiện phục vụ đi lại, liên lạc và chế độ, chính sách phù hợp vì hiện lực lượng này rất vất vả trong thực hiện nhiệm vụ của mình. Về cải cách hành chính, các đại biểu cũng đề nghị những giải pháp cần đẩy mạnh, chấn chỉnh tiêu cực trong hoạt động tuần tra, kiểm soát giao thông, cấp chứng minh nhân dân và cấp, quản lý phương tiện xe cơ giới...

Công an Hà Nội bàn biện pháp bảo vệ AN-TT.

Qua thảo luận tại các cụm cũng cho thấy, nhiều vấn đề nổi cộm về an ninh - trật tự đã được giải quyết một bước trong năm 2006, nổi lên là việc hướng dẫn, tuyên truyền nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa mới, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, chống đua xe trái phép, tệ nghiện ma túy, thực hiện lối sống lành mạnh, văn hóa... Tuy nhiên, nhiều vấn đề bức xúc vẫn tồn tại, chưa được giải quyết dứt điểm.

Các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận những biểu hiện lệch lạc tại địa phương mình như một số cán bộ, chiến sĩ chưa tận tụy trong công việc, còn vi phạm pháp luật, thái độ với nhân dân chưa đúng mực, còn một số biểu hiện vòi vĩnh, quan liêu, hách dịch... Đây là những vấn đề cần chấn chỉnh và xử lý nghiêm nhằm củng cố niềm tin trong nhân dân.

Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 62 cũng sẽ phân tích, làm rõ những vấn đề đặt ra về đảm bảo an ninh - trật tự trong tình hình mới, nhất là điều kiện hội nhập kinh tế toàn cầu.

Qua thảo luận tại các cụm cũng nêu bật những vấn đề cần quan tâm về tình hình an ninh - trật tự tại những vùng trọng điểm, không ổn định về an ninh - trật tự. Những năm qua, lực lượng Công an các địa phương đã chú trọng tăng cường lực lượng cho an ninh cơ sở và các cán bộ, chiến sĩ đã phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Tuy nhiên, theo các đại biểu, trong thời gian tới, tại những khu vực phức tạp cần tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở, đồng thời Nhà nước cần đầu tư hơn nữa cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho đồng bào nâng cao cuộc sống về vật chất và tinh thần...

Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 62, nhiều vấn đề nổi cộm cũng sẽ được thảo luận, làm rõ. Tinh thần thảo luận tại Hội nghị lần này là thẳng thắn nhìn vào sự thật, đóng góp ý kiến, nhất là các kiến nghị, giải pháp để hoàn chỉnh, bổ sung chương trình, kế hoạch nhằm phát huy sức mạnh, trí tuệ tập thể

Phan Trường
.
.