Hội thi Chung kết Công an xã giỏi toàn quốc năm 2015

Thứ Ba, 11/08/2015, 14:01
Ngày 11/8 tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an đã tổ chức Hội thi Chung kết Công an xã giỏi toàn quốc năm 2015.

Dự và chủ trì lễ khai mạc hội thi có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo hội thi; đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh…

Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và 65 năm ngày truyền thống Công an xã (CAX). 
Tham dự hội thi CAX giỏi cấp khu vực do Bộ công an tổ chức có 63 đội tuyển CAX đến từ 63 tỉnh thành phố trực thuộc TW đại diện cho lực lượng CAX trên toàn quốc. Qua đó đã lựa chọn được 10 đội tuyển đạt giải cao nhất ở cấp khu vực tham dự Hội thi Chung kết CAX giỏi toàn quốc.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao cờ lưu niệm tặng đại diện các đội tuyển CAX dự Hội thi chung kết.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng hoa các thành viên Ban Giám khảo hội thi.

Phát biểu trong lễ khai mạc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết, mong muốn nhất của Ban tổ chức là sau hội thi này, tất cả các phần thi của các đội tuyển sẽ được tuyên truyền, phổ biến và vận dụng trong công tác của lực lượng CAX; góp phần đảm bảo ANTT, xây dựng hình ảnh người CAX ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân.          

Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định, Hội thi CAX giỏi là đợt tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, xây dựng và củng cố lực lượng CAX. Đồng thời là dịp để lực lượng CAX giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác đảm bảo ANTT ở địa bàn cơ sở. Qua đó để cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng nhân dân hiểu, chia sẻ, quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ lực lượng CAX hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu dự hội thi chung kết.
Một tiết mục dự Hội thi chung kết CAX giỏi toàn quốc năm 2015.

Chia sẻ với hội thi, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Tất Thành Cang cho rằng, thành phố có lực lượng CAX khá hùng hậu, có vai trò ngày càng quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT ở đại bàn cơ sở.

Vì vậy Hội thi này là dịp hết sức bổ ích để lực lượng CAX của thành phố được giao lưu, học tập, nâng cao trình độ, năng lực công tác, nhất là khả năng xử lý, giải quyết tình huống, vụ việc cụ thể về ANTT. 

Đức Thắng
.
.