Tuổi trẻ cụm thi đua số 5:

Hội thi “CAND làm theo lời Bác, vì nước quên thân vì dân phục vụ”

Thứ Hai, 01/12/2014, 11:49
Trong hai ngày 28 và 29/11 tại Nghệ An, Tuổi trẻ Cụm thi đua số 5 - Bộ Công an đã tổ chức Hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Đến dự và chỉ đạo Hội thi có Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND, Trưởng Ban tổ chức hội thi; lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh Cụm thi đua số 5.

Cụm thi đua số 5 gồm 6 đội đến từ Công an các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Trước khi vào hội thi, Đoàn đại biểu tuổi trẻ Cụm thi đua số 5- Bộ Công an đã tổ chức dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh). Bước vào hội thi, sau khi vượt qua phần thi thực địa diễn ra trước đó, các đội tiếp tục thể hiện tài năng, trí tuệ của mình ở phần thi sân khấu với 4 nội dung: "Chúng tôi nói về mình", "Chúng tôi hiểu biết", "Công việc của chúng tôi" và "Tài năng và sáng tạo". Hội thi là sân chơi trí tuệ, hấp dẫn, bổ ích và thiết thực của lực lượng công an nhân dân, nhất là đoàn viên thanh niên 6 tỉnh miền Trung. 

Những tiểu phẩm, tiết mục văn nghệ chuyển tải những thông điệp mềm mại, gần gũi không chỉ chứng tỏ tài năng, sự sáng tạo của các thí sinh mà còn góp phần tô đậm thêm hình ảnh đẹp về người công an cách mạng trong lòng nhân dân. Qua đó cho thấy sự hiểu biết về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, chính sách của Đảng, Nhà nước và cách vận dụng linh hoạt, đúng đắn các kiến thức ấy trong sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày của cán bộ, chiến sỹ.

Kết quả chung cuộc, đội Công an tỉnh Nghệ An giành giải nhất toàn đoàn và là đội đại diện cho Cụm thi đua số 5 tham gia dự VCK toàn quốc diễn ra vào dịp kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng CAND; đội Công an tỉnh Thanh Hóa đạt giải nhì; hai đội Công an Quảng Bình và Thừa Thiên Huế đạt giải ba; Công an tỉnh Quảng Trị và Công an tỉnh Hà Tĩnh đồng giải khuyến khích. Ngoài ra, BTC trao giải giới thiệu xuất sắc với tên gọi "Chúng tôi nói về mình" cho Công an Quảng Bình; Công an Quảng Trị giành giải "Xử lý tình huống" xuất sắc; giải "Tài năng và sáng tạo" thuộc về Công an Nghệ An. Ban tổ chức cũng trao giải thưởng phong cách cho đội Công an Thừa Thiên Huế. Hội thi “CAND làm theo lời Bác” là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng CAND hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Trao giải nhất cho Đội tuyển Công an tỉnh Nghệ An.

Từ hội thi này, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người; nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ công an, trong đó có đoàn viên thanh niên CAND xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và bình yên cuộc sống trong tình hình mới.

Minh Tâm
.
.