‘Sự phát triển công nghệ thông tin và ứng dụng trong công tác Công an’

Thứ Năm, 01/10/2015, 07:57
Ngày 30/9, tại Bắc Ninh, Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân phối hợp với Cục An ninh mạng và Cục Tin học nghiệp vụ, Bộ Công an tổ chức Hội thảo với chủ đề: Sự phát triển của công nghệ thông tin và ứng dụng trong công tác Công an - Những vấn đề đặt ra trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực công nghệ thông tin của Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo đại diện cục An ninh mạng, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Cục Tin học nghiệp vụ, các Cục, Vụ, Viện, Công an địa phương, Trường Công an nhân dân, các thầy cô giáo Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND, các nhà khoa học trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Theo Thiếu tướng, TS Nguyễn Đăng Tiến, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân, nội dung trọng tâm trong Hội thảo đề cập đến sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay trên thế giới và ở Việt Nam; những đánh giá, đề xuất cải tiến, đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Công an. Vấn đề bảo mật và an toàn thông tin máy tính, đảm bảo an toàn cho hệ thống thông tin trong công tác Công an.

Thiếu tướng Hoàng Phước Thuận - Cục trưởng Cục An ninh mạng tặng sách cho Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND.

Đặc biệt là những yêu cầu thực tiễn của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Công an, định hướng và nội dung cần đào tạo, bồi dưỡng trong chương trình đại học chuyên nghành Công nghệ thông tin. Ban tổ chức đã lựa chọn được 51 bài tham luận có chất lượng đăng trong kỷ yếu Hội thảo, trong đó có 3 nhóm chuyên đề chính: 8 bài thuộc nhóm Khoa học nghiệp vụ, 16 bài thuộc nhóm Khoa học giáo dục và 27 bài thuộc nhóm Khoa học Công nghệ.

Thiếu tướng, PGS.TS Hoàng Phước Thuận - Cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an khẳng định: Việc ứng dụng Công nghệ thông tin của lực lượng Công an trong những năm qua đạt được nhiều kết quả, góp phần tích cực vào việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Việc nghiên cứu để phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin trong lực lượng Công an thời điểm hiện nay là rất cần thiết.

Tại Hội thảo, được sự ủy quyền của Đại tướng, GS,TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng đã trao tặng Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân 50 cuốn sách “Không gian mạng - Tương lai và hành động” do GS, TS Trần Đại Quang là tác giả, được NXB Công an nhân dân phát hành vào tháng 5/2015. Đây là sự quan tâm của đồng chí Bộ trưởng đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo của các trường Công an nhân dân nói chung và của Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân nói riêng.

Gia Bình
.
.