Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2016

Thứ Tư, 14/09/2016, 15:51
Ngày 14-9, tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa, UBND quận Ba Đình, TP Hà Nội đã tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) năm 2016.

Hội thao nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng chữa cháy ban đầu, triển khai phương án CNCH để hạn chế thấp nhất các thiệt hại trong trường hợp có hỏa hoạn hoặc sự cố do mưa bão như cây gẫy đổ, tốc mái nhà, biển quảng cáo… ; đồng thời rút kinh nghiệm để xây dựng, củng cố lực lượng PCCC cơ sở trong thời gian tới.

Tham gia Hội thao có 161 vận động viên được tuyển chọn từ hơn 690 CBCS đến từ 14 phường, Ban chỉ huy Quân sự quận, Công ty Điện lực Ba Đình, Trung tâm Thể dục thể thao, Ban quản lý các chợ (Long Biên, số 2, số 3) và 2 đội tuyển thuộc Khối Giáo dục và Đào tạo quận.

Trao giải nhất cho các đội tuyển có thành tích xuất sắc

Các vận động viên sẽ trải qua 2 phần thi thực hành: “Đội hình chữa cháy và CNCH” và “Đội hình 1 lăng B chữa cháy sử dụng máy bơm”. Hội thao cũng là dịp để CBCS giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ kỹ thuật, rèn luyện bản lĩnh chiến thuật, nâng cao năng lực phòng ngừa và xử lý các tình huống cháy, nổ và triển khai công tác CNCH có thể xảy ra.

Theo Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC Đống Đa, đây cũng là hình thức tuyên truyền trực quan và là dịp để kiểm tra, đánh giá công tác giáo dục, tổ chức huấn luyện, luyện tập; sự phối hợp hiệp đồng của các lực lượng; nâng cao kỹ năng sử dụng trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phòng cháy chữa cháy, kịp thời xử lý các tình huống cháy nổ.

 Dưới đây là một số hình ảnh các đội tuyển tham gia chữa cháy, CNCH:

Việc sử dụng bình gas để vận động viên chữa cháy lần đầu tiên đưa vào Hội thao
Lực lượng PCCC cơ sở tham gia CNCH cưa đoạn cây đổ
Sử dụng lăng chữa cháy phun nước vào máy bơm
Các vận động viên tập trung cao độ tham gia chữa cháy
Phòng Cảnh sát PC&CC Đống Đa sử dụng xe thang phun nước và bọt chữa cháy

M.Hiền - H.Vân
.
.