Hội thảo khoa học về lịch sử An ninh Khu 9 giai đoạn 1945-1975

Thứ Ba, 06/10/2009, 15:44
Ngày 2/10, tại Công an TP Cần Thơ, Tổng cục An ninh và Viện Lịch sử Công an - Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học: Tổng kết lịch sử An ninh Khu 9, thời kỳ chống Mỹ cứu nước (1954-1975), chuyên đề do Thiếu tướng Huỳnh Hữu Chiến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh làm chủ nhiệm đề tài và chủ trì hội thảo.

Tại Hội thảo, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban An ninh Khu 9 và lãnh đạo Công an một số tỉnh khu vực Tây Nam Bộ đã cùng nghiên cứu, đính chính về các mốc lịch sử cũng như đóng góp nhiều ý kiến làm tăng thêm tính thực tế về công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng của lực lượng An ninh Khu 9; làm cho công trình nghiên cứu tăng thêm ý nghĩa lịch sử cũng như giá trị của đề tài được nghiên cứu.

Đề tài rất có ý nghĩa này của Tổng cục An ninh để tri ân, tôn vinh những chiến công và sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ an ninh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ an ninh Tổ quốc của lực lượng An ninh Khu 9 anh hùng; rút ra một số bài học kinh nghiệm làm phong phú thêm lý luận nghiệp vụ công tác An ninh. Đây là sự ghi nhận lịch sử về công tác và chiến đấu của  lực lượng An ninh anh hùng. Tô thắm thêm trang sử vàng của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam

Quang Thanh
.
.