Đánh giá kết quả triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Thứ Hai, 26/10/2020, 19:18
Chiều 26/10, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân; triển khai kế hoạch cấp căn cước công dân trên phạm vi toàn quốc. 



Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an dự chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Công an tỉnh Bình Thuận có Đại tá Trần Văn Toản - Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Đinh Kim Lập, Phó giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tham dự.

Tại hội nghị, có nhiều ý kiến tham luận chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và những kinh nghiệm, giải pháp thực hiện có hiệu quả Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong thời gian qua. Phát biểu tham luận tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Toản đã thống nhất cao với báo cáo của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an về  kết quả triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Đồng thời,  báo cáo với lãnh đạo Bộ một số kết quả mà Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện trong thời gian qua như: Về nguồn nhân lực thì Công an tỉnh đã thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an trong việc đảm bảo bố trí mỗi xã có ít nhất 05 Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh trong Công an xã, các đồng chí Công an xã được tập huấn và triển khai thực hiện ngay mặt công tác này. 
Ban Giám đốc và lãnh đạo công an tỉnh Bình Thuận  tại hội nghị trực tuyến
Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận tại hội nghị trực tuyến 

Ngoài ra, để làm tốt và đảm bảo tiến độ theo quy định, Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định trưng dụng 50 cán bộ chiến sĩ ở các đơn vị nghiệp vụ trong Công an tỉnh được đào tạo bài bản về quản lý hành chính, có nghiệp vụ trên lĩnh vực này, thành lập 10 tổ công tác do Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội trực tiếp chỉ đạo, đến 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện nhiệm vụ cho đến khi hoàn thành. Mặt khác, cũng đã giao nhiệm vụ cho từng đồng chí trong Ban Giám đốc, phải trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, chỉ đạo quyết liệt Công an địa phương thực hiện tốt các mặt công tác, trong đó có việc thực hiện 2 Dự án này.

Đến nay, đối với Công an tỉnh Bình Thuận, việc triển khai thực hiện 2 Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân đã có những chuyển biến rất tích cực. Đồng thời, Công an tỉnh Bình Thuận mong muốn được tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và những kinh nghiệm của Công an các tỉnh, thành phố để Công an tỉnh Bình Thuận thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                


Như Ý
.
.