Hội nghị thẩm định chương trình đào tạo chuyên ngành tham mưu chính trị CAND

Thứ Tư, 22/07/2015, 16:11
Ngày 22/7, tại Học viện Chính trị CAND đã diễn ra Hội nghị thẩm định chương trình đào tạo chuyên ngành tham mưu chính trị CAND. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã tới dự và chủ trì hội nghị.

Cùng dự hội nghị còn có các Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh văn phòng Bộ Công an; Thiếu tướng PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng GS.TS Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND và đại diện các Vụ, Cục, Học viện, các trường CAND.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu kết luận tại Hội nghị. (Ảnh Tuấn Đạt).

Tại Hội nghị, Đại tá Đinh Ngọc Hoa, Phó Giám đốc Học viện Chính trị CAND đã trình bày báo cáo thuyết minh, giải trình về quá trình xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành tham mưu chính trị CAND và ngành đào tạo Tham mưu, chỉ huy vũ trang bảo vệ an ninh trật tự trình độ Đại học, hệ chính quy.

Đồng thời, hội nghị cũng đã được lắng nghe các ý kiến của Ủy viên phản biện, Ủy viên Hội đồng về cấu trúc và nội dung của chương trình đào tạo…      

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Học viện Chính trị CAND trong việc xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành tham mưu chính trị.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng yêu cầu Học viện cần nghiên cứu các ý kiến đóng góp, đề xuất của các đại biểu tại hội nghị để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện chương trình đào tạo.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định: Đối tượng của chương trình đào tạo chuyên ngành tham mưu chính trị CAND nhất định phải là học sinh phổ thông, sỹ quan nghĩa vụ có thời hạn và phải đào tạo theo hệ chính quy tập trung với thời hạn đào tạo 4 năm.

Nội dung của chương trình đào tạo phải chú ý 3 phần phù hợp với quy định khung của Bộ GD&ĐT. Trong đó, phần một là kiến thức giáo dục đại cương, phần hai là kiến thức ngành và phần ba là kiến thức về chuyên ngành.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực yêu cầu Học viện chính trị CAND cần tập trung xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành tham mưu chung, còn các chuyên ngành sâu chỉ là bỗ trợ để sau khi học viên tốt nghiệp có thể phân bổ về tất cả các đơn vị, đáp ứng tốt nhu cầu thực tế.

Huyền Thanh
.
.