Học viện ANND tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm về đào tạo theo tín chỉ

Thứ Sáu, 05/06/2015, 07:49
Ngày 4/6, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai thí điểm đào tạo theo hệ thống tín chỉ tại Học viện giai đoạn 2010-2015. Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng đại diện các Vụ, Cục, Học viện và các trường CAND đã tới dự.

Tại hội nghị, Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Quý Khoát, Phó Giám đốc Học viện ANND cho biết: Sau 4 năm thí điểm đào tạo theo tín chỉ, kết quả ban đầu cho thấy, đây là một phương thức đào tạo tiên tiến và có nhiều ưu thế so với đào tạo theo niên chế.

Phương thức này đã phát huy tối đa tính tích cực, chủ động cũng như năng lực tự học, tự nghiên cứu trong học viên, thể hiện được sự linh hoạt trong nội dung, chương trình đào tạo và tổ chức dạy học theo phương châm lấy người học làm trung tâm.

Bên cạnh đó, việc triển khai đào tạo theo hệ thống tín chỉ cũng đã tác động tích cực đến phương pháp giảng dạy của giáo viên và phương pháp học tập của học viên theo hướng ngày càng đổi mới tích cực, nâng cao hiệu quả dạy và học.

Trên cơ sở kết quả sơ kết thí điểm đào tạo theo hệ thống tín chỉ tại Học viện ANND, để tiếp tục triển khai đào tạo theo hệ thống tín chỉ có hiệu quả trong các học viện, trường CAND nói chung, Học viện ANND nói riêng, Học viện ANND kiến nghị Tổng cục Chính trị CAND, Bộ Công an tiếp tục nghiên cứu, chọn lọc và áp dụng những yếu tố mang tính tích cực của đào tạo theo hệ thống tín chỉ phù hợp với đặc thù của các trường CAND.    

H.Thanh
.
.