Học viện CSND trao bằng cho 9 tân tiến sỹ và khai giảng khoá cao học 20

Thứ Sáu, 27/05/2011, 09:10
Ngày 26/5, Học viện CSND đã tổ chức trao bằng tiến sỹ và khai giảng hệ đào tạo sau đại học khoá 20. Đến dự buổi lễ có đồng chí Trung tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND và đại diện một số đơn vị thuộc Tổng cục XDLL - CAND, Bộ GD & ĐT, đại diện Ban Giám đốc Công an một số tỉnh, thành phố cùng 9 tân tiến sỹ và 342 tân cao học viên khoá 20.

Học viện CSND là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên đã triển khai quy chế đào tạo tiến sỹ của Bộ GD & ĐT. 9 tân tiến sỹ được vinh dự nhận bằng hôm nay sẽ góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng, bổ sung đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao cho các viện nghiên cứu, các trường CAND và các đơn vị tham mưu chiến đấu của lực lượng CAND. Khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm 2011, Học viện sẽ có thêm 342 học viên cao học.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao bằng và tặng hoa chúc mừng các tân tiến sỹ.

Phát biểu tại lễ khai giảng và trao bằng, Trung tướng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các tân tiến sỹ, hôm nay sẽ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời các tân tiến sỹ. Để đảm bảo đổi mới toàn diện và hội nhập toàn diện của đất nước, đảm bảo an ninh quốc gia và TTATXH, đồng chí Thứ trưởng mong muốn các tân tiến sỹ sẽ thấy được vai trò và trách nhiệm của mình, nhận thức thêm nhiều vấn đề mới và phải có tư duy mới.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị, Học viện CSND phải tiếp tục đổi mới chương trình và nội dung giảng dạy cho phù hợp với thực tiễn, chú ý tới vấn đề an ninh phi truyền thống. Theo đồng chí Thứ trưởng, vấn đề có tính chất quyết định tới chất lượng đào tạo chính là người thầy - phải có nhiệt huyết với công việc, có tư duy, phải hội nhập nắm bắt được kiến thức mới trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm. Người thầy phải truyền được đam mê của mình tới các học viên, cao học viên, nghiên cứu sinh…

Sau đây là 9 tân tiến sỹ được nhận bằng trong ngày 26/5: Thiếu tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính và TTATXH; Đại tá Văn Hương Năn Tha Chắc, Phó Chánh Văn phòng Bộ An ninh Lào; Đại tá Vũ Anh Sơn, Phó Hiệu trưởng ĐH CSND; Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc Công an Thanh Hoá; Đại tá Lê Quốc Trân, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng; Trung tá Trần Nguyên Quân, Phó Trưởng khoa, Học viện CSND; Đại tá Trần Văn Tỵ, Trưởng khoa, Học viện CSND; Thiếu tá Trần Ngọc Đức, Tổ trưởng bộ môn, ĐH CSND và Đại tá Cheng Pun Lork, Trưởng khoa, Học viên Công an Hoàng gia Campuchia

Thu Phương
.
.