Học viện CSND phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo trọng điểm quốc gia

Thứ Năm, 17/06/2010, 15:15
Ngày 16/6, Học viện CSND đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đến dự có đồng chí Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Trung tướng Châu Văn Mẫn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục XDLL CAND.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Học viện CSND luôn bám sát tình hình, định hướng đúng công tác giáo dục của cấp trên, nhờ vậy, công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã đi vào nền nếp, tổ chức được nhiều cuộc thi có tác dụng giáo dục đối với mỗi cán bộ đảng viên, học viên trong Học viện.

Trong 5 năm qua đã có 457 lượt tập thể, 3.043 lượt cá nhân đã được khen thưởng; 2 năm 2007, 2008 Học viện được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, năm 2009 được tặng cờ thi đua của Bộ Công an. Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Học viện CSND sẽ mở 10 lớp bồi dưỡng đối tượng đảng, 10 lớp bồi dưỡng đảng viên mới, lựa chọn, bồi dưỡng kết nạp Đảng trung bình hằng năm từ 450 - 500 đảng viên mới...

Tại Đại hội, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Học viện CSND đã đạt được, trong đó Đảng bộ đã phát huy được vai trò nòng cốt, hạt nhân. Các phong trào đã có chiều sâu, hoạt động giáo dục ngày càng phát triển, mở rộng, đặc biệt là trong hợp tác quốc tế, tạo môi trường đào tạo ngày càng lành mạnh.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đề nghị, Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ mới phải đoàn kết, phấn đấu vươn lên chỉ đạo các chi bộ đạt kết quả cao hơn nữa trong giáo dục tư tưởng, trong chuyên môn. Xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ; trong thời kỳ CNH, HĐH có vai trò rất lớn của các nhà trường CAND, trong đó có Học viện CSND. Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn nhất trí với mục tiêu xây dựng Học viện CSND trở thành một cơ sở đào tạo trọng điểm của quốc gia

Thu Phương
.
.