Học tập Bác bằng những việc làm thiết thực

Chủ Nhật, 14/05/2017, 07:55
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, các thành viên Hội Phụ nữ (PN) Công an TP Đà Nẵng đã góp phần tích cực cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn TTATXH, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân…


Dù đã có nhà mới để “an cư, lạc nghiệp”, song khi trao đổi với chúng tôi, chị Bùi Thị Đệ, ở thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, vẫn còn ghi nhớ cái ngày mà gia đình chị được nhận căn nhà từ Hội PN Công an TP Đà Nẵng trao tặng. “Cuộc sống khó khăn chồng chất nên cả gia đình đành phải sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát. Thú thực, trong mơ mình cũng không dám nghĩ có một ngày lại được ở căn nhà mới khang trang...”, chị Đệ tâm sự.

Cùng chung cảnh ngộ, ông Hoàng Đình Luận (46 tuổi) ở phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, không có công việc làm ổn định, thường xuyên ốm đau, một thân nuôi 3 con nhỏ. Do đó, gia đình ông phải sống trong căn nhà dột nát...

Khi biết được hoàn cảnh nghèo khó của gia đình ông Luận, các hội viên Hội PN khối Cảnh sát nhân dân, thuộc đơn vị Công an TP Đà Nẵng đã trích tiền lương đóng góp giúp ông Luận sửa căn nhà, đồng thời hỗ trợ sinh kế để các con ông Luận yên tâm học hành... Đây chỉ là 2 trong hàng trăm trường hợp khác trên địa bàn Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam được các cấp Hội PN Công an TP Đà Nẵng hỗ trợ, giúp đỡ trong những năm qua...

Các hội viên Hội Phụ nữ trong dịp tổng kết phong trào “Nuôi heo đất” vì người nghèo.

Để có kinh phí hoạt động, Hội PN Công an TP Đà Nẵng phát động phong trào thi đua “Nuôi heo đất” vì người nghèo. Phong trào đã được đông đảo hội viên PN các cấp hội hưởng ứng tích cực. Đến hết năm 2013, với phong trào này, Hội PN Công an TP Đà Nẵng đã tiết kiệm được gần 76 triệu đồng.

Phong trào đã “lan tỏa” và thu hút sự ủng hộ tích cực từ lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đến CBCS Công an các đơn vị, địa phương. Và đến hết năm 2016, các cấp Hội PN Công an TP Đà Nẵng đã nâng số tiền tiết kiệm được từ “Nuôi heo đất”, với tổng số tiền lên đến hơn 451,6 triệu đồng.

Trung tá Lê Thị Thu Huyền, Chủ tịch Hội PN Công an TP Đà Nẵng chia sẻ: “Phong trào “Nuôi heo đất” vì người nghèo chính là dẫn chứng sinh động trong việc phát huy nội lực của chị em phụ nữ, thể hiện ý thức tự giác thực hành tiết kiệm, đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau cùng vươn lên trong cuộc sống.

Điều đặc biệt, chỉ sau một thời gian phát động, phong trào đã lan tỏa trong toàn lực lượng Công an thành phố; được Đảng ủy, Ban Giám đốc, cấp ủy, lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ các đơn vị hưởng ứng nhiệt tình, với tinh thần tự giác và đã thu được số tiền không nhỏ phục vụ cho các hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ hỗ trợ người dân gặp khó khăn, hoạn nạn...”.

Cùng với phong trào “Nuôi heo đất”, các cấp Hội PN Công an TP Đà Nẵng còn tổ chức vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp có tấm lòng vàng; sử dụng triệt để các nguồn tiết kiệm, như thu gom bán phế liệu, sách báo cũ; hũ gạo tình thương... chỉ trong 2 năm 2015 và 2016, đã dành được trên 5 tỷ đồng cho công tác hoạt động xã hội từ thiện, dân vận, hỗ trợ chăm sóc phụng dưỡng suốt đời một số Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà các chiến sĩ Biên phòng, lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển...

Đồng thời, xây tặng 4 phòng học, 3 nhà tình nghĩa, sửa chữa hàng chục nhà cho gia đình chính sách, hộ phụ nữ nghèo; nhận đỡ đầu, trợ dưỡng trên 28 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tặng hàng trăm suất quà, xe đạp, quần áo, sánh, vở, gạo, sổ tiết kiệm cho phụ nữ, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi...

 Mặc dù chỉ chiếm tỷ lệ trên 10% tổng số CBCS trong toàn lực lượng Công an thành phố, nhưng nữ chiến sĩ Công an dù ở lĩnh vực công tác nào cũng không quản ngại khó khăn, gian khổ; tích cực bám sát địa bàn, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, tận tụy phục vụ nhân dân cùng đồng nghiệp đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị và TTATXH địa bàn thành phố.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, các hội viên PN ở lĩnh vực công tác Cảnh sát phòng chống tội phạm luôn thể hiện là những trinh sát lão luyện, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, nhưng cũng nhẹ nhàng, bao dung với những ai biết ăn năn hối cải, quay về với nẻo thiện.

Là cán bộ hồ sơ, y tế, văn thư, kế toán, hậu cần thì như những con ong cần mẫn, tận tụy với công việc để sát cánh cùng đồng đội viết thêm chiến công. Là nữ Cảnh sát quản lý hành chính, hằng ngày, hằng giờ tiếp xúc với nhân dân luôn thể hiện tác phong đúng mực, gần gũi xử lý công việc thuận lợi, nhanh chóng, đem lại sự tin yêu, gần gũi của nhân dân.

Đức Lâm
.
.