Bộ Công an tổng kết công tác bảo vệ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lớn lao

Thứ Hai, 26/09/2005, 06:30
Ngày 23/9, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội. Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Những thành tích lớn của lực lượng Công an đã được ghi nhận, đồng thời đây cũng là dịp đánh giá lại việc chỉ đạo, thực hiện công tác bảo vệ ANTT trong những sự kiện trọng đại của đất nước nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm cho hoạt động của lực lượng Công an trong thời gian tới.

Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm lần thứ 60 Quốc khánh 2/9 tại Quảng trường Ba Đình với sự tham gia của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn ngoại giao và hàng vạn quần chúng đã thành công tốt đẹp.

Các lực lượng bảo vệ, trong đó lực lượng Công an đóng vai trò quan trọng, đã bằng sức lực và trí tuệ, bảo vệ an toàn tuyệt đối lễ kỷ niệm quan trọng này. Để công tác bảo vệ được hoàn tất, từ lâu Bộ Công an đã có kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, đồng thời thành lập Ban thường trực chỉ đạo của Bộ để kiểm tra đôn đốc việc thực hiện công tác này. Văn phòng Bộ Công an, Tổng cục An ninh đã có nhiều hoạt động tích cực, khẩn trương và có hiệu quả. Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo chặt chẽ các Cục nghiệp vụ, Công an các địa phương có kế hoạch tấn công trấn áp mạnh bọn tội phạm hình sự, chấn chỉnh công tác bảo vệ các kho tàng, các cơ sở kinh tế quan trọng.

Bên cạnh đó đã chỉ đạo Văn phòng Interpol, Aseanapol quan hệ chặt chẽ với các cơ quan Cảnh sát các nước, nắm chắc hoạt động của các đối tượng khủng bố quốc tế để chủ động có kế hoạch ngăn chặn kịp thời; chuẩn bị lực lượng cơ động thường trực để sẵn sàng xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra…

Bộ Tư lệnh Cảnh vệ huy động quân số thường trực 100%. Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đã được huy động vào cuộc. Công an TP Hà Nội đã tổng kiểm tra tạm trú, tạm vắng; mở đợt phát động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ…

Lực lượng CSGT đã bố trí tuần tra kiểm soát 24/24h trên toàn thành phố, không để xảy ra ách tắc, hạn chế vi phạm đồng thời phân luồng các hướng xe phù hợp; kịp thời phát hiện và giải tán 30 tốp thanh thiếu niên có biểu hiện đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Ngoài ra, Công an TP Hà Nội còn bảo vệ an toàn các hoạt động văn hoá, văn nghệ, bắn pháo hoa diễn ra trên địa bàn Hà Nội trong dịp Quốc khánh; giúp cho nhân dân có những ngày lễ bình yên...

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn nhấn mạnh, đây là một đợt công tác lớn trong năm của lực lượng Công an. Cũng qua đợt công tác đặc biệt này cho thấy, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an đã có những nỗ lực vượt bậc, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối sự kiện lớn của đất nước. Hội nghị này là dịp để nhìn lại cả những ưu điểm để phát huy và những nhược điểm để khắc phục trong công tác bảo vệ. Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm để có thể hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tới..

P.V.
.
.