Tuổi trẻ Công an An Giang:

Hoàn thành nhiều công trình, phần việc thanh niên

Thứ Hai, 05/09/2011, 17:27
Với chủ đề "Thanh niên tình nguyện chung sức xây dựng nông thôn mới, cùng địa phương vượt khó" do Tỉnh đoàn phát động, ngoài việc tuyên truyền giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ, Ban thanh niên (BTN) Công an tỉnh An Giang đã đề ra kế hoạch với nhiều hoạt động đa dạng phong phú, thể hiện trên từng công trình, phần việc thanh niên.

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động mùa hè tình nguyện năm nay, tuổi trẻ Công an An Giang đã kết hợp với đoàn viên thanh niên và chính quyền địa phương phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên tổ chức rải đá, đắp đường giúp địa phương tôn cao mặt lộ, tạo điều kiện cho các em học sinh đi lại dễ dàng trong mùa mưa lũ.

Đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở các phường Mỹ Thới, Đông Xuyên và các nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam ở xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên. BTN Công an tỉnh còn kết hợp với tuổi trẻ BCH Quân sự tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, huyện Tịnh Biên tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 300 người nghèo ở xã Núi Voi, huyện Tịnh Biên.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn thuộc Ban thanh niên Công an tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, đáng chú ý là công tác đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà. Điển hình, tuổi trẻ Phòng QLXNC, Phòng An ninh xã hội, Phòng An ninh kinh tế tặng 70 chiếc xe đạp, trên 10.000 quyển tập và các dụng cụ học tập khác. Những phần quà tuy không lớn nhưng cũng hỗ trợ phần nào khó khăn cho gia đình các em trong năm học mới.

Đoàn viên thanh niên Phòng CSGT đường bộ kết hợp với một số cơ sở Đoàn ngoài ngành, câu lạc bộ hớt tóc tình nguyện thăm hỏi tặng quà và hỗ trợ chính quyền xã Tân Tuyến, huyện Tri Tôn rải đá trên 2km mặt đường nông thôn, hớt tóc cho các em học sinh nghèo ở địa phương. 

Ngoài ra, tuổi trẻ các đơn vị như Phòng CSQLHC về TTXH, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, đã đến các huyện Chợ Mới, Châu Thành, Phú Tân tặng quyển tập, dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo nhân năm học mới. Những việc làm đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Công an An Giang luôn nhận được sự đồng tình, ghi nhận của nhân dân và chính quyền địa phương

N.Thơ
.
.